แม่ร้องปวีณาช่วยลูกสาว ตกชั้น3อาคารเรียน อาการสาหัส

2017-04-04 14:50:59

แม่ร้องปวีณาช่วยลูกสาว ตกชั้น3อาคารเรียน อาการสาหัส

Advertisement

แม่ร้องปวีณาช่วยลูกสาว 8 ขวบ ตกอาคารเรียนชั้น 3โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.ปทุมธานีอาการสาหัส ต้องผ่าตัดสมองถึง 3 ครั้ง ยังไม่รู้สึกตัว วอนปวีณาประสานให้ความเป็นธรรม  วันที่  4  เม.ย. 2560  เวลา  11.00 น. นางเพิ่มพูน  อ่อนจู  อายุ 41 ปี  มารดา  ด.ญ.เกศรินทร์  แก่นแจ่ม  อายุ 8 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่  59/48  ม.13  ต.คลองหนึ่ง  อ.คลองหลวง  จ.ปทุมธานี  เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก “มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี” ตั้งอยู่ ถ.รังสิต-นครนายก (คลอง7)  ต.ลำผักกูด  อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี  ว่าลูกสาวตกตึกที่ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.ปทุมธานี  จากชั้น 3 ของอาคารเรียน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องผ่าตัดสมองถุง  3  ครั้ง  แต่ยังไม่รู้สึกตัว นอนรักษาตัวอยู่ห้อง  ICU ของ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ


นางเพิ่มพูน เล่าว่า  เมื่อวันที่ 9  มีนาคม  2560  เวลาประมาณ  12.00 น. ตนได้รับแจ้งจากทางครูประจำชั้นโรงเรียน ว่า ลูกสาว ด.ญ.เกศรินทร์  แก่นแจ่ม  อายุ 8  ปี  ได้ตกตึกจากช่องบันได อาการเรียนชั้น 3 ขณะนี้ทางปอเต็กตึ๊งได้นำตัวส่งไปที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ หมอระบุว่า ศรีษะลูกสาวได้รับการกระแทก ศรีษะข้างซ้ายร้าวและแตก จะต้องทำการผ่าตัดสมอง ซึ่งในขณะนั้นตนเห็นสภาพลูกสาวมีเลือดเต็มเสื้อ ไม่รู้สึกตัว ต่อมาเช้าของวันที่ 10 มี.ค. 2560 หมอได้ผ่าตัดศรีษะด้านขาวอีก เนื่องจากพบว่ามีเลือดคลั่ง



จากนั้นอีก 2 วัน หมอพบว่ามีความดันในสมองเพิ่มขึ้น และได้ทำการผ่าตัดอีกครั้ง อาการความดันในสมองลดลงจากเดิม รวมการผ่าตัดสมองลูกสาวไปแล้วถึง  3  ครั้ง  อาการดีขึ้นในระดับหนึ่ง แต่จะต้องใช้ระยะการรักษาอีกยาวนาน  ซึ่งหลังเกิดเหตุวันที่  9 มี.ค. 2560 ทาง โรงเรียน ได้นำเงินช่วยเหลือมา จำนวน 10,000 บาท และวันที่  20 มี.ค. 2560  โรงเรียน ได้นำเงินจากประกันอุบัติเหตุของลูกสาวที่ทำไว้กับทางโรงเรียน มามอบให้ จำนวน  15,000 บาท และวันที่  24 มี.ค. 2560  ทางโรงเรียนได้นำเงินซึ่งเป็นเงินครูที่ช่วยเหลือลูกศิษย์มาช่วยเหลืออีก  150,000  บาท  และได้ให้ตนเซ็นเอกสารฉบับหนึ่ง ที่ สภ.คลองหลวง โดยระบุว่า ตนจะไม่ติดใจในการดำเนินคดีอาญา  ซึ่งในตอนนั้นตนคิดว่าลูกสาวคงจะรักษาหายเป็นปกติได้

แต่ต่อมาเมื่อวานวันที่  3  เม.ย.  2560  หมอได้ทำการเจาะคอ และเจาะหน้าท้องเพื่อให้อาหารทางสายยาง ซึ่งจะต้องรักษาในระยะยาว และอาจจะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ในอนาคตอาจจะเป็นผู้ป่วยติดเตียงไปตลอด ขณะนี้ได้ใช้เงินในการรักษาลูกสาวไปแล้ว 60,000 กว่าบาท ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากบัตรทอง  และใช้จ่ายค่ารถในการเดินทางไปเยี่ยมลูกสาวอีกในแต่ละวัน  และตนก็ต้องหยุดงานเพื่อคอยไปดูแลลูกสาวตั้งแต่วันที่ลูกสาวประสบอุบัติเหตุ จึงได้เข้ามาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ สาเหตุที่แท้จริงว่าลูกสาวตกอาคารเรียนได้อย่างไร และอยากให้ทางโรงเรียนรับผิดชอบค่ารักษาลูกสาวที่จะต้องรักษาในระยะยาว




ภายหลังรับแจ้ง นางปวีณา หงสกุล ประธาน “มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี” ได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ หัวหน้าศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน (ฉก.ชน.) กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อประสานงานกับทางเขตพื้นที่การศึกษาของ ด.ญ.เกศรินทร์  แก่นแจ่ม  อายุ 8  ปี  เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงหาสาเหตุการตกจากอาคารเรียนและพิจารณาให้การช่วยเหลือทางครอบครัว พร้อมกันนี้ได้ประสานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี และ เพื่อเดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ ด.ญ.เกศรินทร์  แก่นแจ่ม  ที่รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในวันที่  5 เม.ย. นี้ เวลา  11.00 น. ก่อนบูรณาการให้การช่วยเหลือร่วมกันต่อไป