เปิดภาพมุมสูง "ทางโค้งอันตราย" ถนนสาย "สตูล" (คลิป)

2020-12-31 14:30:57

เปิดภาพมุมสูง "ทางโค้งอันตราย" ถนนสาย "สตูล"  (คลิป)

Advertisement

แขวงทางหลวงสตูล เปิดภาพมุมสูงทางโค้งจุดเสี่ยงอันตราย 3 จุด ดูแล้วช่างสวยงาม แต่เกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดได้รับการพัฒนาเป็น "ท้องถนนปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ" พร้อมสร้างจุดที่พักรถแก่คนเดินทางช่วงปีใหม่

นับถอยหลังก้าวสู่ปีใหม่ 2564 เป็นช่วงเทศกาลที่หลายคนมักเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านต่างจังหวัด หรือไม่ก็ไปท่องเที่ยวพักผ่อนพร้อมหน้าครอบครัว ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง คือ ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการเดินทาง

หากใครมีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยว จ.สตูล จะพบว่า ต้องผ่านเส้นทางโค้งที่อันตราย และในปีที่ผ่านๆมามักเกิดอุบัติเหตุรถชน พลิกคว่ำบ่อยครั้ง ล่าสุดนายสุชาติ เชาวน์เสฏฐกุล ผอ.แขวงทางหลวงสตูล หาทางแก้ไข ปรับเส้นทาง ปรับถนน ติดป้ายเฝ้าระวังในการใช้เส้นทาง ป้ายบอกทางการขับขี่ ลดระดับความเร็ว สร้างถนนให้ดูแข็งแรง จนกระทั่งช่วงปีที่ผ่านๆมาในรอบ 2-3 ปีนี้การเกิดอุบัติเหตุลดน้อยลง




ก่อนหน้านี้ นายสุชาติ เชาวน์เสฏฐกุล ผอ.แขวงทางหลวงสตูล ได้นำทีมโดรนขึ้นบินสำรวจเส้นทางโค้งในจุดอันตราย จุดให้บริการทั่วไทย ทางหลวง 406 ตอนค่ายรวมมิตร - คลองขุด ที่ กม.61+000 บริเวณบ้านทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล เช่น โค้งอีซูซุ โค้งวายุพักตร์ โค้งระหว่างด่านในดง เป็นเส้นทางโค้งถนนตัดเข้าพื้นที่ภูเขา พื้นที่ป่า เมื่อมองมุมสูงจะพบว่า ถนนสายดังกล่าวมีความสวยงาม เป็นธรรมชาติ จนได้รับการขนานนามว่า ถนนสายสู่จังหวัดสตูลที่มีธรรมชาติงดงามบริสุทธิ์

หากปีใหม่นี้ใครมีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดสตูล เมื่อผ่านถนนสายนี้ขอให้ขับรถอย่างระมัดระวัง อย่ารีบร้อน หากเหนื่อยล้าเรามีจุดบริการทั่วไทยไว้คอยตอนรับ จุดพักรถ ห้องน้ำ ห้องละหมาดไว้ด้วย ขอให้เดินทางปลอดภัยทุกคนครับ