มช. สุดเจ๋ง! พัฒนาหน้ากากผ้าแบบมีฟิลเตอร์นาโนป้องกันโควิด-ฝุ่น PM2.5 เหมาะมอบเป็นของขวัญปีใหม่

2020-12-31 13:30:10

มช. สุดเจ๋ง! พัฒนาหน้ากากผ้าแบบมีฟิลเตอร์นาโนป้องกันโควิด-ฝุ่น PM2.5 เหมาะมอบเป็นของขวัญปีใหม่

Advertisement

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ลุยพัฒนาหน้ากากผ้าแบบมีฟิลเตอร์นาโนทรง N 95 ช่วยป้องกันไวรัสโควิด -19 และหมอกควัน เชิญชวนสั่งซื้อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2564

ที่ศูนย์วิชาการเพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาหมอกควันภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีการพัฒนาคิดค้นหน้ากากอนามัยรุ่นล่าสุด เพื่อใช้สำหรับป้องกันไวรัสโควิด -19 การแพร่กระจายของเชื้อโรค และฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือPM2.5 นอกจากนี้ยังสามารถซักล้างได้ถึง 5 ครั้ง ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย เหมาะซื้อเป็นของขวัญมอบในช่วงปีใหม่ 2564 เข้ากับสถานการณ์ไวรัสโควิดและฝุ่นควันพิษ

สำหรับหน้ากากอนามัยรุ่นล่าสุดนี้ ได้มีการพัฒนาจากหน้ากากผ้าแบบเดิมๆ โดยได้มีการใช้ฟิลเตอร์นาโน รุ่นล่าสุด ซึ่งแผ่นฟิลเตอร์สามารถป้องกันอนุภาคขนาดเล็ก 0.075 ไมคอรนได้มากกว่า 95% นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันสารคัดหลั่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการแพร่กระจายของเชื้อโรค ได้ประสิทธิภาพสูงในการกรองถึง 90% ซึ่งแผ่นฟิลเตอร์สามารถนำมาซักล้างได้ถึง 5 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีการเสริมวาล์วอากาศสามารถช่วยให้การหายใจสะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย




อย่างไรก็ตามทางคณะทำงานด้านวิชาการ หมอกควันภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดจำหน่ายหน้ากากผ้ารุ่นล่าสุด ซึ่งมีแบบ Gift Set เป็นของขวัญปีใหม่เพื่อมอบให้กับครอบครัว เพื่อน ญาติ ผู้ใหญ่เหมาะซื้อเป็นของขวัญมอบในช่วงปีใหม่ 2564 เข้ากับสถานการณ์ไวรัสโควิดและฝุ่นควัน เพราะสามารถใช้ป้องกันได้เป็นอย่างดี สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่เฟซบุ๊ก ENVIMASK มี Size ให้เลือก S, M ,L (S เด็กเล็ก M เด็กโต L ผู้ใหญ่) สามารถสั่งสินค้าได้แล้วในวันนี้ หรือโทรสอบถาม 06-1723-9977