ตำรับความอร่อย 30 ปี "ขนมหวาน-น้ำเต้าหู้ธัญพืช" เมืองนรา เมนูอาหารว่างคนรักสุขภาพ

2021-01-03 14:30:25

ตำรับความอร่อย 30 ปี "ขนมหวาน-น้ำเต้าหู้ธัญพืช" เมืองนรา เมนูอาหารว่างคนรักสุขภาพ

Advertisement

เอาใจคนชอบรับประทานขนมหวาน อาหารว่างแสนอร่อย วันนี้มีเมนูสำหรับคนรักสุขภาพ ทั้งผู้ใหญ่ วัยรุ่น เด็กโต และเด็กเล็กมาฝาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมัยนี้ทุกคนให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน สิ่งที่ควรกินแต่ละวันว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร ยิ่งบอกได้เลยว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด 

คุณ นภาวรรณ อิ่มอาบ หรือ “พี่นก น้ำเต้าหู้” ชื่อที่ใครๆ เรียกกันติดปากกันมากว่า 30 ปี เรียกได้ว่า จากรุ่นแม่มาซื้อเองจนมารุ่นลูกมาซื้อ จนมาถึงตอนนี้ กลายเป็นว่า รุ่นแม่ได้ฝากรุ่นหลานให้มาซื้อแทนเลยล่ะ!

พี่นกเล่าให้ฟังว่า ตนขาย น้ำเต้าหู้ น้ำเต้าฮวย เต้าทึ่ง ซ่าหริ่ม ทับทิมกรอบ บัวลอยไข่หวาน รวมมิตรน้ำแข็งใส และปาท่องโก๋จิ๋ว ทุกอย่างตนทำเองกับสามี (พี่แมว) ตั้งแต่เมื่อ 30 ปีที่แล้ว จนวันนี้ ตั้งแต่วัตถุดิบ การคัดสรรแบบละเอียดอ่อน ร่วมถึงวิธีการทำน้ำเต้าหู้ ต้องใช้วิธี ขั้นตอนแบบสูตรเก่าแก่ดั้งเดิมจากรุ่นคุณทวด สู่รุ่น ตนเองเหมือนเดิมทุกประการ โดยเฉพาะวัตถุดิบจะต้องเป็นของที่มีคุณภาพ ทุกชนิด วิธีการทำต้องสะอาด เพราะมีผลต่อการเก็บไว้รับประทานได้นาน และรสชาติก็ไม่เปลี่ยนด้วย




สำหรับ น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง มี ลูกเดือย ถั่วแดง ถั่วเหลือง และวุ้น ส่วนเต้าทึง น้ำขิง และรวมมิตรน้ำแข็งใส พี่นกมีเครื่องให้เลือกใส่กว่า 10 ชนิด เช่น กล้วยเชื่อม เฉาก๊วย ขนมปัง ข้าวโพด ลูกชิด ฝักทองเชื่อม พุทรา แมงลัก วุ้นมะพร้าว ที่สำคัญ มีแปะก๋วย ที่บำรุงสมองด้วย แต่ถ้าจะให้อร่อยแบบกรอบๆ ต้องสั่งปลาท่องโก๋จิ๋วมากินกับน้ำเต้าฮู้และน้ำเต้าฮวยด้วย แต่ถ้าใครอยากกินแบบหวานๆ พี่นกก็มีบัวลอยไข่หวาน ให้อีกเมนูให้เลือกรับประทานด้วย รับรองอร่อยทุกอย่าง ส่วนทับทิมกรอบ น้ำกะทิก็สดใหม่ทุกวัน แต่สำหรับซ่าหริ่ม ทำเฉพาะวันจันทร์วันเดียว เพราะเส้นซ่าหริ่ม พี่นกเขาทำเอง ไม่ได้ซื้อสำเร็จ

สำหรับราคาก็เบามาก กับร้านที่เปิดขายมากว่า 30 ปี เต้าหู้ทรงเครื่อง 12 บาท น้ำเต้าฮวยร้อน 10 บาท ส่วนเมนูที่เหลือโทรถามพี่นกเอง โทร 06-3846-4340 หรือสามารถมากินเอง ที่ร้านพี่นกน้ำเต้าหู้ อยู่ ถ.ภูพาภักดี เยื้องๆตรงข้าม ธนาคารกรุงไทย สาขาใหญ่นราธิวาส และถ้าไม่สะดวกกินที่ร้าน บริการใส่ถุงกลับไปกินกับครอบครัวที่บ้านก็ได้ เปิดขายเวลา 15.00 – 21.00 น. ร้านหยุดขายทุกวันอาทิตย์และฉุกเฉินเท่านั้น



โปรฯ ดี มีให้แชร์ ต้อนรับปีใหม่ 2564 ใครที่ใส่เสื้อที่มีโลโก้ของร้าน “พี่นก น้ำเต้าหู้” มาซื้อหรือมากินที่ร้าน ไม่ต้องจ่ายคนละครึ่ง แต่ให้ทานฟรีเลย ไม่ว่าสีแดง สีเหลือง ฟรีตลอดทั้งปี 2564 เลย พี่นกฝากบอก และฝากแชร์ บอกต่อๆให้คนที่มีเสื้อ ใส่เสื้อมาทานฟรีตลอดทั้งปีด้วยจ้า