ด่วน! บุกทลายบ่อนย่านแจ้งวัฒนะรวบนักพนันอื้อ

2020-12-28 21:40:11

ด่วน! บุกทลายบ่อนย่านแจ้งวัฒนะรวบนักพนันอื้อ

Advertisement

ด่วน! บุกทลายบ่อนแจ้งวัฒนะ 14  รวบนักพนัน 89 รายทั้งคนไทยและต่างด้าว

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 28 ธ.ค. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. พล.ต.ต. พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผบก. ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.อ. ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.รัชพล ลิ้มติ้ว รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก .ปพ. บูรณาการกำลังตำรวจบก. ปฏิบัติการพิเศษ กก.สายตรวจและสน.ทุ่งสองห้อง เข้าตรวจสอบอาคารไม่มีเลขที่ ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นเป็นอาคารชั้นเดียวมีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปภายในพบโต๊ะพนัน 4 โต๊ะ ประกอบไปด้วยโต๊ะเสือมังกร 2 โต๊ะ โต๊ะไฮโล 1 โต๊ะ และกำถั่ว 1 โต๊ะ อีกทั้งพบนักพนันทั้งสิ้น 89 คน แบ่งเป็นคนไทย 75 คน และคนต่างด้าว 14 คน กำลังจับกลุ่มเล่นพนันกัน เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและทำการคัดแยก


พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม ที่เน้นย้ำสั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการตรวจสอบสถานที่ที่มีการลักลอบเล่นพนันโดยผิดกฎหมาย โดยสืบสวนหาข่าวจากสถานที่เคยมีการจับกุมมาก่อนหน้า และที่ยังมีการเปิดเล่นอยู่ กระทั่งตำรวจสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย จึงบูรณาการกำลังเข้าตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นจากการข่าวพบว่าสถานที่ดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยถูกตำรวจจับกุมมาแล้ว และยังลักลอบมาเปิดอีกครั้ง

เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 15 เรื่องห้ามชุมนุม มั่วสุม รวมตัวกัน หรือกระทำการ ทำกิจกรรม ที่ใดๆในสถานที่แออัด ทั้งนี้แม้ทจะมีการสวมหน้ากากอนามัย แต่สภาพที่รวมกลุ่มกันและอยู่ในห้องแคบๆก็สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขั้นตอนจากนึ้ได้ประสานให้ทาง สน.ทุ่งสองห้องดำเนินการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมินักพนันทุกราย พร้อมจดบันทึก โดยทาง พล.ต.ต.พัฒนา ได้ประสานสาธารณสุข กทม.มาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19ต่อไป