"อนุชา" มอบของขวัญปีใหม่ให้ สคบ.จับมือช็อปปิ้งออนไลน์จัดโปรโมชั่นพิเศษ

2020-12-28 20:10:31

"อนุชา" มอบของขวัญปีใหม่ให้ สคบ.จับมือช็อปปิ้งออนไลน์จัดโปรโมชั่นพิเศษ

Advertisement

"อนุชา" มอบของขวัญปีใหม่ให้ สคบ. จับมือช็อปปิ้งออนไลน์จัดโปรโมชั่นพิเศษ พร้อมจัดบริการตรวจเช็ครถยนต์ฟรี

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (คคบ.) ครั้งที่ 8/2563 โดยมี น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนกยกรัฐมนตรี นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเข้าร่วม


นายอนุชา ได้กล่าวแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 โดยได้กำชับให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เดินหน้าให้ความรู้ประชาชนผู้บริโภคอาหารทะเล ต้องปรุงสุก ถูกสุขลักษณะอนามัย ยืนยันว่าอาหารทะเลรับประทานได้ ไม่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัโปรโมชั่นพิเศษในการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์และให้บริการตรวจเช็ครถยนต์นอกสถานที่ฟรี ประกอบด้วย 1. บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อซื้อสินค้าครบ 300 บาท ขึ้นไป รับส่วนลด 15 เปอร์เซ็นต์ ใช้ได้ระหว่างวันที่ 1-31 ม.ค. 2564  2. บริษัท ลาซาด้า จำกัด มอบส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์พร้อมแจกคูปองกว่า 10,000 โค้ด ใช้ได้ระหว่างวันที่ 1-5 ม.ค. 2564 3. สมาคมผู้ประกอบการบริการซ่อมยานยนต์ ให้บริการตรวจเช็คอาการของรถโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยประชาชนสามารถใช้บริการได้กับอู่ในเครือของสมาคมกว่า 100 แห่ง เพื่อส่งความสุข เป็นการลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มกำลังซื้อสินค้า อีกทั้งส่งเสริมการขายและเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการพิจารณาแผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภค ระยะที่ 1 ฉบับปรับปรุง (พ.ศ.2563-2565) ที่มีกลไกครอบคลุมเรื่องออนไลน์ และเสริมสร้างการเรียนรู้ของผู้บริโภคร่วมกัน โดยได้พิจารณาดำเนินคดีด้านอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 15 เรื่อง ด้านสินค้าและบริการ จำนวน 37 เรื่อง