"ธณิกานต์" ถกผู้เกี่ยวข้องยกระดับป้องกันโควิด-19

2020-12-28 13:15:41

 "ธณิกานต์" ถกผู้เกี่ยวข้องยกระดับป้องกันโควิด-19

Advertisement


"ธณิกานต์" ถก ผกก.สน.เตาปูน ตัวแทนตลาดสด แคมป์คนงานก่อสร้าง ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19  หลังเขตบางซื่อพบผู้ติดเชื้อแล้ว 2 ราย

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ (พชปร.)  ประชุมหารือกับ พ.ต.อ.กฤช กัญชนะ ผกก.สน.เตาปูน พ.ต.ต.จำลอง สาดสูงเนิน สารวัตรสืบสวน สน.เตาปูน และภาคเอกชน ประกอบด้วย ผู้คุมแคมป์คนงานก่อสร้าง 6 แห่ง ผู้ดูแลตลาด 3 แห่ง ได้แก่ ตลาดบางซ่อน ตลาดเตาปูน และตลาดวัดสะพานสูง เพื่อร่วมกันใช้มาตรการเชิงรุก ป้องกันดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพราะเขตบางซื่อ มีผู้ติดเชื้อแล้ว 2 ราย รวมทั้งเป็นพื้นที่ที่มีแคมป์คนงานต่างด้าวกว่า 2,300 คน


น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้พูดคุยแนวทางและมาตรการการดูแลป้องกันในพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด โดยเฉพาะใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ อาจมีการเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา จึงขอความร่วมมือร่วมใจให้ทุกคนช่วยกันดูแลอย่างจริงจัง โดยให้ทำบัญชีบันทึกรายชื่อคนงานเข้าออกในแคมป์ก่อสร้าง รายชื่อพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ตั้งจุดคัดกรอง และฆ่าเชื้อทำความสะอาดในพื้นที่ที่คนหนาแน่น ซึ่งความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน ถือเป็นสิ่งสำคัญในการเอาชนะการแพร่ระบาดในรอบนี้ได้ ที่สำคัญจะเกิดเป็นมาตรการผนึกกำลังเชิงรุกที่เข้มแข็งด้วย


น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า นอกจากประชาชนจะประสาน สนง.เขตบางซื่อ สน.เตาปูน หรือ ทีมงาน ส.ส.เกี่ยวกับประเด็นโควิด-19 แล้ว ทางหน่วยงานกลางภาครัฐที่เกี่ยวข้อง คือ สปสช. และ กรมควบคุมโรค ยังได้จัดการตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้ฟรี สำหรับคนไทยและกลุ่มแรงงานต่างชาติที่เข้าข่ายเสี่ยงทุกคน ซึ่งหากมีข้อสงสัยหรือต้องการแจ้งข้อมูลการระบาดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่สายด่วน สปสช. 1330 หรือ สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 รวมทั้ง ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน "หมอชนะ" แอพติดตามและประเมินความเสี่ยงโควิด-19 ซึ่งมีรูปแบบการใช้งาน 2 ส่วน ได้แก่ ให้ผู้ใช้รายงานความเสี่ยงของตัวเอง และแจ้งเตือนผู้ใช้หากเข้าใกล้พื้นที่เสี่ยงที่มีผู้ติดเชื้อ