มือปืนยิงหนุ่มกุยบุรีดับ 2 ศพเข้ามอบตัวแล้ว

2020-12-27 20:10:32

มือปืนยิงหนุ่มกุยบุรีดับ 2 ศพเข้ามอบตัวแล้ว

Advertisement

ผู้ต้องหายิงหนุ่มกุยบุรีดับ 2 ศพเข้ามอบตัวหลัง ตร.กดดันหนัก โดยให้การปฏิเสธ

จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิงนายธนสิทธิ์ หรือตู่ อยู่เหมาะ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลกุยบุรี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 6 ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขัน์ และ นายภุชงค์ หรือไผ่ แสงใส อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่งานป้องกัน อบต.สามร้อยยอด อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 1 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี เสียชีวิตทั้งคู่ เหตุเกิดภายในสวนอาหารบ้านเย็น ข้างตลาดสดเขตเทศบาลกุยบุรี เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ออกหมายจับ 2 คนร้ายมประกอบด้วย นายธนกฤต หรือ เฉลิม  เจ้าของธุรกิจนากุ้ง ผู้ต้องหาใช้อาวุธลงมือสังหาร และ นายถนอมศักดิ์ หรือ เหลือ อายุ 44 ปี ชาว ต.ดอนยายหนู ผู้ต้องหาขับรถพาหลบหนี โดยตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. พ.ต.ท.สมมาตร สังข์ทอง รอง ผกก.สส.สภ.กุยบุรี รับมอบตัว นายธนกฤต มือปืน และ นายถนอมศักดิ์ โดยมีนักการเมืองผู้กว้างขวางรายหนึ่งในพื้นที่และนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง จ.เพชรบุรี เป็นผู้ประสานนำ 2 ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนหลังถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก โดยทั้งคู่ให้การปฏิเสธ หลังพนักงานสอบสวนสอบปากคำนานนับชั่วโมงแล้วได้นำตัวเข้าห้องขังทันทีเพื่อป้องกันปัญหากระทบกระทั่งกับญาติผู้เสียชีวิตที่ทราบว่ามีการรับมอบตัวเดินทางไปรอหน้า สภ.กุยบุรี ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัว 2 ผู้ต้องหาไปฝากขังผัดแรกที่ศาล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ โดยยื่นคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและเป็นที่สนใจของประชาชน 


พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่จากพยานหลักฐานของผู้เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุภายในร้าน รวมทั้งผู้ร่วมดื่มกินที่รอดชีวิต ภาพจากกล้องวงจรปิด และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์สามารถตรวจสอบลายนิ้วมือจากปลอกกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุโดยพิสูจน์ดีเอ็นเอได้ และสั่งการให้ทีมพนักงานสอบสวนทำสำนวนให้รัดกุม ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามือปืนใช้อาวุธปืนหลายกระบอกต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานตรวจหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุนจำนวน 21 ปลอกที่ตกในที่เกิดเหตุยืนยันอีกครั้ง และประสานฝ่ายปกครองอำเภอตรวจสอบการครอบครองอาวุธปืนของผู้ต้องหาว่ามีหรือไม่กี่กระบอก 


ด้านนายอาทิตย์ แสงใส น้องชายของนายภุชงค์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังทราบว่ามือปืนมอบตัวที่โรงพัก จึงชักชวนญาติไปสังเกตการณ์ที่หน้า สภ.กุยบุรี แต่ถูกตำรวจปฏิเสธว่ายังไม่มีการมอบตัวแต่อย่างใด ขอให้ทั้งหมดเดินกลับ ขณะที่ตนต้องการให้ตำรวจรีบนำตัวคนร้ายดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากญาติเกรงไม่ปลอดภัยจากผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล และขอให้สื่อมวลชนติดตามความคืบหน้าของคดีนี้อย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าจะมีการวิ่งเต้นล้มคดีเหมือนอดีตที่ผ่านมา