ยึดสินค้าปลอม 60 ล้าน หลอกขายออนไลน์

2020-12-27 18:35:33

ยึดสินค้าปลอม 60 ล้าน  หลอกขายออนไลน์

Advertisement

ตำรวจไซเบอร์ตรวจยึดสินค้าปลอมมูลค่า 60 ล้าน หลอกขายทางออนไลน์

วันที่ 27 ธ.ค. ที่จุดตรวจบูรณาการยาเสพติด ถ.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท. หรือ CCIB) แถลงผลการตรวจยึดสินค้าหนีภาษีและสินค้าลอกเลียนแบบ มูลค่าต้นทางกว่า 60 ล้านบาท ที่ยึดได้จากรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 3 คัน ที่ขับผ่านเส้นทาง ถ.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว มุ่งหน้าไปส่งสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร

โดยมีสินค้ากว่า 20 รายการ บรรจุเต็มตู้คอนเทนเนอร์ อาทิ โดรนบังคับขนาดใหญ่ 6 เครื่อง มูลค่าซื้อขายเครื่องละ 3 แสนบาท น้ำหอม กระเป๋าแบรนด์เนม เสื้อผ้า อุปกรณ์การแพทย์ แบตเตอรี่ รองเท้า ขวดนม เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย มูลค่าซื้อขายปลายทางกว่า 180 ล้านบาท (คิดเป็น 3 เท่าของมูลค่าต้นทาง) พร้อมจับกุมคนขับรถ 3 คน ประกอบด้วย นายอำนาจ อายุ 35 ปี นายกฤษณะ อายุ 31 ปี และนายโชคทวี อายุ 45 ปี




เบื้องต้น ทั้ง 3 รับสารภาพว่าเป็นคนรับจ้างขนสินค้าจากบริษัทโลจีสติกส์แห่งหนึ่ง ได้ค่าจ้างเดือนละ 30,000 บาท ตรวจพบรายการสินค้าไม่ตรงตามเอกสารใบขนส่งสินค้า และฉลากสินค้าเป็นภาษาต่างประเทศทั้งหมด มีแหล่งผลิตจากประเทศจีน เป็นการขนส่งสินค้าฝ่าฝืนกฎหมาย จึงแจ้งดำเนินคดีในข้อหามีสินค้าปลอม นำเข้าสินค้าไม่ผ่านศุลกากร และสำแดงอันเป็นเท็จ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สีคิ้ว ดำเนินคดี และเตรียมขยายผลจับกุมกลุ่มนายทุนผู้อยู่เบื้องหลัง

ผู้บัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้สั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ มักถูกหลอกลวงได้รับสินค้าไม่ได้มาตรฐาน หรือได้สินค้าปลอม จึงสืบสวนหาข่าวพบมีการลักลอบขนสินค้าปลอมและเลี่ยงภาษีในเขต จ.นครราชสีมา นำมาสู่การจับกุมดังกล่าว