รายงานตัวด่วน! กว่า 200 รายร่วมงานศพชายสตูลติดโควิด

2020-12-27 16:05:58

รายงานตัวด่วน! กว่า 200 รายร่วมงานศพชายสตูลติดโควิด

Advertisement

สตูลเปิดไทม์ไลน์ ชายชาวสตูลติดโควิดหลังพบกลับมาร่วมงานศพในพื้นที่ พบคนร่วมงาน 200 กว่าคน แตกตื่น! จังหวัดประกาศคนร่วมงานเข้ารายงานตัว รพ. ในพื้นที่ด่วน ด้านอำเภอทุ่งหว้า เข้มทุกจุดหวั่นแพร่ระบาด

วันที่ 27 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 2 เป็นผู้ชายอายุ 37 ปี อาชีพขับรถขนส่งอาหารทะเล มีภูมิลำเนาอยู่ ต.ขอนคลาน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล เดินทางกลับมาถึง จ.สตูล วันที่ 22 ธ.ค. โดยในไทม์ไลน์ที่แจ้งทางสาธารณสุขจังหวัดสตูลพบว่า วันที่ 23 ธ.ค. เดินทางไปโรงพยาบาลนัดเก็บตัวอย่าง ผู้ป่วยขอปฎิเสธเนื่องจากญาติเสียไปงานศพ คนมาร่วมงานประมาณ 200 -300 คน พูดคุยกินข้าวร่วมกันกับเครือญาติที่งานศพ ก่อนที่จะเก็บตัวอย่างตรวจโรคที่ รพ.ทุ่งหว้าวันที่ 24 ธ.ค. และวันที่ 25 ธ.ค.ผลพบเชื้อ จากนั้นวันที่ 26 ธ.ค. ผู้ป่วยนอนพักรักษาตัวที่ รพ.ทุ่งหว้า

ล่าสุดทางจังหวัดสตูลมีประกาศให้ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ ดังนี้




1. แจ้งให้ผู้ที่ไปร่วมงานศพญาติที่ ต.ขอนคลาน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล วันที่ 23 ธ.ค. รายงานตัวกับกำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน อสม. รพ.สต.ในท้องที่แล้วกักกันตัวเองที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ

2. ประสานการปฏิบัติกับ รพ.สต.และ อสม.ในพื้นที่ จัดทีมตรวจเยี่ยม/ให้คำแนะนำการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)



ด้านนายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอทุ่งหว้า พร้อมด้วยชุดด่านตรวจบ้านคีรีวง กองกำลังเทพสตรี อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล เป็นรอยต่อระหว่าง จ.ตรัง ซึ่งทางนายอำเภอทุ่งหว้าลงพื้นที่ทันที เพื่อออกตรวจตราว่ากล่าวตักเตือนประชาชนให้สวมใส่หน้ากากตลอดเวลาเมื่อออกจากบ้าน และสุ่มตรวจรถขนส่งสินค้า รถตู้อาจจะมีการนำพากลุ่มแรงงานต่างด้าวเข้ามาใน จ.สตูล หรืออาจจะนำพาออกนอกพื้นที่ เพื่อสร้างความตระหนักให้ประชาชนตื่นตัว มีสติ อย่าตระหนก ได้ตรวจแรงงานที่มากับรถพบส่วนใหญ่ไม่พกบัตรประชาชน ดังนั้นจึงแจ้งห้างร้าน เอกชนที่จ้างขนส่งมาต้องชี้แจงทันที สำหรับพื้นที่ จ.สตูล พบติดโควิด 2 ราย