คุมตัวทำแผน “ หลานชายโหด” เมายาคลั่ง ฆ่ารัดคอผู้เป็นอาซุกถังยัดเมรุ

2020-12-27 14:35:05

คุมตัวทำแผน “ หลานชายโหด” เมายาคลั่ง ฆ่ารัดคอผู้เป็นอาซุกถังยัดเมรุ

Advertisement

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาโหดเมายาคลั่งฆ่ารัดคอผู้เป็นอาวัย 59 ปี ซุกถังยัดเมรุ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา อ.ดอยเต่า ได้พบศพ นางอาคร สมคำ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 2 บ้านสันบ่อเย็น ต.โปงทุ่ง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ถูกฆาตกรรมและจับยัดใส่ถังมาวางในเมรุ ภายในบริเวณ สุสานบ้านสันบ่อเย็น หมู่ 2 บ้านสันบ่อเย็น ต.โปงทุ่ง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ จากการตรวจสอบพบว่า หญิงคนดังกล่าวได้หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายธนิน อายุ 35 ปี หลานชายของนางอาคร ซึ่งให้การรับสารภาพว่า เสพยาบ้าเกินขนาดทำให้เห็นอาสาวของตนเองเป็นคนอื่นจึงลงมือฆ่า ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 27 ธ.ค.63 พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่กา อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ได้ทำการควบคุมตัวนายธนิน อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาเมายาฆ่ารัดคออาสาววัย 59 ปียัดถังซุกเมรุ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในบ้านสันบ่อเย็นหมู่ 2 ต.โปงทุ่ง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดแรกคือ บริเวณที่ห้องครัวภายในบ้านของนางอาคร นายธนินผู้ต้องหาฆ่ารัดคอและชกนางอาคร สมคำ อายุ 59 ปี อาสาว จนเสียชีวิตคาที่ ก่อนลากร่างนางอาคร เข้าที่ห้องเก็บของ เพื่อซ่อนก่อนจะเปลี่ยนใจอุ้มร่างนางอาคร มาที่เก็บถัง อุ้มลงถัง 200 ลิตร ก่อนคนร้ายจะ ไปรองน้ำใส่ถัง เพื่อหวังให้นางอาคร จมน้ำตาย จากนั้นได้นำผ้าตาข่ายสีฟ้าสำหรับตากกระเทียมมาปิดไว้ที่ปากถัง กันคนมาเห็นเมื่อใกล้พลบค่ำ กลิ้งถังออกจากบ้าน เอาขึ้นรถเข็น และเข็นไปสุสาน พอไปถึงกลิ้งถังที่มีศพขึ้นเมรุ พอขึ้นมาด้านบน เปิดประตูเมรุ ครึ่งบนบานเดียว ก่อนดันถังใส่เมรุและปิดประตูเมรุ เตรียมจะเผาในเวลาต่อมา




โดยการทำแผนครั้งนี้ทางตำรวจได้นัดกำลังพลตั้งแต่ 7.00 น. โดยได้ขอกำลังตำรวจ สภ.ดอยเต่าและชุดรักษาความปลอดภัยของตำบลโปงทุ่งกว่า 50 นายมารักษาความปลอดภัย เพราะเกรงว่าชาวบ้านและญาติพี่น้องจะเข้ารุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา โดยนายประพัส ใหม่ปา พ่อของนายธนิน ผู้ต้องหาได้ตะโกนด่าทอบุตรชายว่าต่อไปนี้ห้ามเข้ามาบ้านหลังนี้อีก นางอาคร ผู้เป็นอาเคยหาข้าวหาปลาให้กินตลอด แต่มาทำกับอาอย่างนี้ได้อย่างไร ถือเป็นคนเนรคุณมากคนแบบนี้ไม่ต้องลงโทษสถานหนัก ประหารชีวิตอย่างเดียว ขณะที่ชาวบ้านก็พากันรุมประณามสาปแช่งผู้ต้องหาให้ตายตกไปตามอาสาว ซึ่งตำรวจใช้เวลาในการทำแผนประมาณ 30 นาทีก่อนจะรีบนำตัวผู้ต้องหากลับ สภ.แม่กาทันที เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่น และซ่อนเร้น หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย”

ขณะที่ในช่วงเย็นวันนี้ทางครอบครัวของนางอาคร สมคำผู้ตายจะทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณตามความเชื่อของชาวล้านนาให้ออกจากเมรุก่อนที่วันพรุ่งนี้จะมีพิธีฌาปนกิจศพ