“นครนายก” พบผู้ติดเชื้อรายแรก พ่อค้าขายของทะเล ตลาดเทศบาลเมืองฯ

2020-12-27 12:35:46

“นครนายก” พบผู้ติดเชื้อรายแรก พ่อค้าขายของทะเล ตลาดเทศบาลเมืองฯ

Advertisement

"นครนายก" ออกประกาศ ยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ในพื้นที่อำเภอเมืองนครนายก หลังได้มีประกาศพบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 2 คน ในพื้นที่ อ.องครักษ์ และ อ.เมืองนครนายก ด้านตลาดสดเทศบาลเมืองนครนายกปิดตลาดจุดที่ผู้ติดเชื้อมาขายของ 2 วัน ทำการล้างและฆ่าเชื้อด่วน

ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองนครนายกขึ้นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ปิดทางเข้าออกตลาดทุกทาง ประกาศปิดตลาด 2 วัน เพื่อทำความสะอาดและดำเนินการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังพบผู้ติดเชื้อเป็นชายในอำเภอเมืองนครนายก มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับการขายสัตว์น้ำและของทะเลสด และแห้งในตลาดสดเทศบาลเมืองนครนายก โดยทางเทศบาลเมืองนครนายก มอบหมายให้นาย สุรชาติ บุญเลิศ หัวหน้าฝ่ายปกครอง ป้องกัน เทศบาลเมืองนครนายก พร้อมทีมงาน นำรถน้ำฉีดน้ำทำความสะอาดภายในตลาดสดเทศบาลเมืองนครนายก และทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั่วทั้งตลาด

ด้าน นายสุรชาติ บุญเลิศ หัวหน้าฝ่ายปกครอง ป้องกัน เทศบาลเมืองนครนายก เปิดเผยว่า ตนและทีมงานได้ออกมาทำความสะอาดตบาดสดเทศบาลเมืองนครนายก หลังทางจังหวัดและ สสจ.นครนายก ได้มีประกาศยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 1 ราย ในพื้นที่อำเภอเมืองนครนายก โดยทางเทศบาลเมืองนครนายกได้มีการประกาศแจ้งข่าวในเสียงตามสายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ ในช่วงเช้า เที่ยง และเย็น โดยการดำเนินการล้างตลาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ไปจนกว่าจะเสร็จ ซึ่งจะทำแบบนี้ทั้งสองวัน คือวันที่ 26 และ 27 ธ.ค. 63 ตามประกาศของทางเทศบาลเมืองนครนายก