“สตูล” ถูกเจาะไข่แดงแล้ว พบผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงสมุทรสาคร 2 ราย

2020-12-27 10:25:46

“สตูล” ถูกเจาะไข่แดงแล้ว พบผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงสมุทรสาคร 2 ราย

Advertisement

หลังจาก จ.สตูลได้มีการเฝ้าระวังผู้เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.63 จำนวน 54 ราย ผลการตรวจพบมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 ราย ซึ่งทั้ง 2 ราย ติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร

วันที่ 27 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทราบผลอย่างเป็นทางการว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 ราย นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล พร้อมด้วย นพ.สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นพ.สาธารณสุข จ.สตูล ได้เปิดแถลงข่าวผลการติดเชื้อดังกล่าว ที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุข จ.สตูล มีรายละเอียดดังนี้

ผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย เป็นชาว อ.ทุ่งหว้า โดยรายที่ 1 เป็นเพศหญิง อายุ 23 ปี เป็นพนักงานสปาในคลินิกเสริมความงามในตลาดมหาชัย เดินทางกลับมา จ.สตูล ในวันที่ 23 ธ.ค.63 เป็นชาว ต.ป่าแก่บ่อหิน อ.ทุ่งหว้า ส่วนรายที่ 2 เป็นชายอายุ 37 ปี อาชีพขับรถขนส่งอาหารทะเล เป็นชาว ต.ขอนคลาน อ.ทุ่งหว้า เดินทางมาถึง จ.สตูลในวันที่ 22 ธ.ค.63 โดยทั้ง 2 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ใน รพ.ทุ่งหว้าและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด




จากการสอบสวนโรคได้ดำเนินการค้นหา คัดกรอง แยกสังเกตอาการและตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ป่วยทั้ง 2 ราย จำนวน 69 ราย โดยแบ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย 42 รายและกลุ่มเสี่ยงต่ำ 27 ราย โดยผู้ใกล้ชิดกับทั้ง 2 รายได้แยกกักตัวและสังเกตอาการ โดย ผวจ.สตูล ขอให้ชาว จ.สตูลมั่นใจในมาตรการควบคุมโรคและเน้นย้ำเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้านหรือที่พัก ปฏิบัติตนตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อยครั้ง และให้ทุกคนเช็คอินผ่านแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” เมื่อเข้าไปใช้บริการในสถานประกอบการร้านค้าและสถานที่ต่างๆ ทุกครั้ง