กลุ่ม WeVo นำเกษตรกรขายกุ้งหน้าทำเนียบ

2020-12-26 22:50:51

กลุ่ม WeVo  นำเกษตรกรขายกุ้งหน้าทำเนียบ

Advertisement

กลุ่ม WeVo  พร้อมเกษตรกรบ่อกุ้ง จ.นครปฐมได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นำกุ้งขาวกว่า 1 ตัน จำหน่ายหน้าทำเนียบรัฐบาลในราคา กก.ละ 170 บาท 

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. กลุ่ม WeVo เครือข่ายกลุ่มราษฎร พร้อมเกษตรกรบ่อกุ้ง จ.นครปฐม เดินทางมาที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 09.00 เพื่อเปิดจำหน่ายกุ้งขาวกว่า 1 ตัน ในราคากิโลกรัมละ 170 บาท เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ที่เชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ส่งผลให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวลไม่กล้ารับประทานอาหารทะเล โดยเฉพาะกุ้ง

เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง กล่าวว่า ภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ไม่สามารถไปส่งกุ้งที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาครได้ ปกติ2เดือนจะต้องไปส่งกุ้งขาย 1 รอบ แต่เมื่อเกิดการแพร่ระบาดขึ้น ทำให้กุ้งจำหน่ายไม่ได้ เมื่อเห็นโพสต์การช่วยเหลือของกลุ่ม WeVo จึงได้ติดต่อประสานงานมาจัดจำหน่ายในราคาส่ง กิโลกรัมละ 170 บาท พร้อมบริการส่งฟรีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าการแพร่ระบาดของโรคไม่เกี่ยวข้องกับกุ้ง แต่แนะนำเพื่อความปลอดภัยต้องปรุงอาหารให้สุกเสมอ สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางมาซื้อได้ที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล และทางเพจ We Volunteer เท่านั้น และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด