ล่า"โจรใต้"ลอบวางเพลิง"อบต.บือเระ"เผารถบรรทุกวอด

2020-12-25 16:05:29

ล่า"โจรใต้"ลอบวางเพลิง"อบต.บือเระ"เผารถบรรทุกวอด

Advertisement

ล่า "โจรใต้" ลอบวางเพลิงที่ปัตตานีพร้อมกัน 3 จุด ทำ "อบต.บือเระ-รถบรรทุก" เสียหายวอด


เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิง 3 จุดในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยจุดแรกคนร้ายลอบวางเพลิงรถบรรทุก 6 ล้อ 2 คันซึ่งได้บรรทุกฟางจำนวนมากจนได้รับความเสียหายทั้ง 2 คัน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาที่บริเวณปั้มน้ำมันบีพีปาวา ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ม.10 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี โดย พ.ต.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่ นายวรุฒ ฝังฝน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.7 ต.ผาขาว อ.ผาขาว จ.เลย ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ทะบเยน 71-2204 เพชรบุรี บรรทุกฝางจำนวน 5 ตัน และนายปิยะ ปิ่นเพชร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/3 ม.2 ตฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน 71-1495 เพชรบุรี ซึ่งบรรทุกฝางจำนวน 5 ตันเช่นเดียวกัน ได้ขับรถตามกันมาจาก จ.สระบุรี เพื่อไปส่งฝางให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.นราธิวาส แต่เมื่อมาถึงปั้มน้ำมันที่เกิดเหตุจึงจอดนอนพักผ่อน ปรากฏว่ามีคนร้าย 4 คนสวมหมวกไหมพรมปิดใบหน้าขี่รถ จยย.2 คันมาจอดที่รถของตน จากนั้นคนร้ายนำน้ำมันเบนซินบรรจุแกลอนราดไปที่ฟางหลังรถทั้ง 2 คันก่อนที่จะจุดไฟเผาจนไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป


ขณะเกิดเหตุ รปภ.ปั้มน้ำมันเห็นเผลวเพลิงที่รถทั้งสองคัน จึงวิ่งมาเคาะประตูรถเพื่อให้ขับหนีออกจากเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายเนื่องจากรถอยู่ภายในปั้ม ตนจึงขับหนีออกมาจอดริมถนน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาระงับเหตุ หลังเพลิงสงบพบว่ารถทั้งสองคันได้รับความเสียหายแบบสิ้นเชิง แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย ต่อมาได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่า มีคนร้ายลอบเผากล้องวงจรปิดหลายจุดห่างจากจุดเผารถประมาณ 2 กิโลเมตร จากการเข้าตรวจสอบพบกล้องวงจรปิดถูกเผาทำลายไป 9 ตัว ประกอบด้วย กล้องหมู่บ้าน 3 ตัว, กล้อง สภ.สายบุรี 2 ตัว กล้องวงจรปิดหมู่บ้านชะเมาสามต้น ต.เตราะบอน 2 ตัว และกล้องวงจรปิดบริเวณสามแยกทางเข้าชะเมาสามต้น พื้นที่ บ.บาโงมูลง ม.6 ต.เตราะบอน อีก 2 ตัว จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบคนร้ายนำยางในรถ จยย.ชุบน้ำมันแล้วนำไปพาดไว้ที่ตัวกล้อง ก่อนที่จะจุดไฟเผาทำลายเสียหายทั้งหมด ต่อมาได้รับแจ้งอีกว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ทำการ อบต.บือเระ ม.1 ต.บือเระ อ.สายบุรี จึงระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าที่เกิดเหตุเพื่อระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถควบคุมเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบเป็นอาคารปูนสองชั้น โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในห้องสำนักงาน อบต. ส่งผลให้อุปกรณ์ต่างๆ และเอกสารสำคัญ ถูกเผาทำลายเสียหาย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นเหตุลอบวางเพลิง หรือไฟฟ้าลัดวงจร


ด้าน พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานทั้ง 3 เหตุการณ์แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งหาพยานหลักฐานทั้งกรณีเหตุลอบวางเพลิงรถบรรทุกและเผากล้องวงจรปิด โดยเชื่อว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุเอาไว้ได้ ขณะนี้กำลังไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ซึ่งได้ภาพของคนร้ายค่อนข้างชัดเจน ขณะนี้กำลังตรวจสอบกับฝ่ายความมั่นคงว่ากลุ่มใดเป็นผู้ลงมือ ส่วนการก่อเหตุในครั้งนี้ถือว่าคนร้ายกระทำการอุกอาจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการลอบวางเพลิงรถบรรทุกฟางที่จอดไว้ในปั้ม โดยคนร้ายไม่คำนึงถึงความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นต่อชีวิตหรือทรัพย์สิน ซึ่งโชคดีที่ช่วยกันขับรถหนีออกมาจากปั้มน้ำมันได้ ส่วนเหตุเพลิงไหม้ที่ทำการ อบต.บือแระ ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเวาไล่เลี่ยกันหรือไม่ พร้อมยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะเกิดเหตุก่อกวนขึ้น แต่ทุกฝ่ายเฝ้าระวังและเตรียมรับมืออย่างเต็มที่แล้ว อย่างไรก็ตามจะพยายามเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด