"ผจก.ตลาดยิ่งเจริญ"บุกโรงพักโต้ข่าว"ผู้ค้า"ติดโควิด-19

2020-12-25 14:00:39

"ผจก.ตลาดยิ่งเจริญ"บุกโรงพักโต้ข่าว"ผู้ค้า"ติดโควิด-19

Advertisement

"ผจก.ตลาดยิ่งเจริญ" เดือดบุก สน.บางเขน แจ้งความโต้ข่าวปล่อยพบ "ผู้ค้า" ติดไวรัสโควิด-19


เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. มีรายงานว่า นายสายชล สวัสดิชัย ผู้จัดการตลาดยิ่งเจริญ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันหลังมีการนำเสนอข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ภายในตลาดย่านสะพานใหม่ จึงเกรงว่าประชาชนจะเกิดความเข้าใจผิดเนื่องจากผู้ติดเชื้อ-19 ไม่ได้มาขายของภายในตลาดยิ่งเจริญ โดย นายสายชล กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้มีประชาชนแจ้งว่าพบการเผยแพร่ภาพไทม์ไลน์ของชายไทย อายุ 55 ปี อาชีพขายอาหารทะล ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มาขายสินค้าให้กับตลาดสะพานใหม่ จึงเกิดความกังวลว่าประชาชนจะเข้าใจผิด เนื่องจากสะพานใหม่ เป็นที่ตั้งของตลาดยิ่งเจริญ พร้อมยืนยันว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวไม่ใช่ผู้ค้าที่ขึ้นทะเบียน แต่เป็นผู้ค้าแผงลอยย่านสายไหมซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับตลาด จึงไม่มีความเกี่ยวข้องกัน


ผู้จัดการตลาดยิ่งเจริญ กล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่าตลาดยิ่งเจริญ มีมาตรการตรวจสอบโรคและกวดขันอย่างเข้มงวด โดยออกประกาศให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเป็นประจำตั้งแต่ปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังทำการตรวจคัดกรองผู้ค้าของตลาดยิ่งเตริญรวม 51 ราย และไม่พบว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตนจึงต้องแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพราะถ้าพบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเจตนาเพื่อหวังให้ร้ายกับตลาด ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา เนื่องจากหลังเกิดเรื่องทางตลาดได้รับผลกระทบ เพราะกลุ่มผู้ซื้อไม่กล้ามาจับจ่ายใช้สอย จึงฝากไปยังหน่วยงานที่เผยแพร่ให้พิจารณาข้อเท็จจริง หรือควรตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องก่อนมีการเผยแพร่


ด้าน พ.ต.ท.สราวุธ กล่าวภายหลังจากผู้จัดการตลาดยิ่งเจริญ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และให้ข้อมูล ว่า กรณีที่เกิดขึ้นจะประสานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อให้ตรวจสอบผู้ที่โพสต์ข้อมูลดังกล่าวว่าเป็นผู้ใด ก่อนที่ดำเนินการตามไปขั้นตอนของกฎหมาย