“วัชระ”ยันมีสิทธิคัดค้านขยายเวลาสร้างรัฐสภาใหม่

2020-12-24 23:30:16

 “วัชระ”ยันมีสิทธิคัดค้านขยายเวลาสร้างรัฐสภาใหม่

Advertisement

“วัชระ”ยันมีสิทธิยื่นคัดค้านขยายเวลาการก่อสร้างรัฐสภาใหม่ ลั่นเป็นแค่ประชาชนธรรมดาไม่มีสิทธิไปบังคับกรรมการตรวจการจ้างได้

จากกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ได้ยื่นหนังสือคัดค้านการขยายเวลาก่อสร้างอาคารรัฐสภาครั้งที่ 5 ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมาและนายชวนได้ส่งหนังสือต่อให้นายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ ประธานกรรมการตรวจการจ้างและกรรมการทุกคนได้พิจารณาแล้วนั้น ในขณะที่บริษัทผู้รับเหมามองว่าการร้องเรียนของนายวัชระเป็นการแทรกแซงจากภายนอกเป็นเรื่องทางการเมืองกดดันคณะกรรมการตรวจการจ้าง จึงอยากให้กรรมการได้พิจารณาจากเหตุแห่งการขอขยายเวลาอย่างถูกต้องและเป็นธรรมด้วย

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนยื่นหนังสือในฐานะประชาชนผู้เสียภาษีมิใช่เรื่องการเมืองแต่อย่างใด และยื่นคัดค้านมาตั้งแต่การขยายเวลาครั้ง 4  โดยปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง พ.ศ 2560 มาตรา 63 และมาตรา 78 มีบริษัทไหนในประเทศนี้ที่ได้รับการขยายสัญญาและขอเงินเพิ่มได้บ้าง  สำนักกฎหมาย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรทำหนังสือยืนยันแล้วว่าบริษัทใช้สิทธิไม่สุจริตและไม่ก่อประโยชน์กับทางราชการ หากกรรมการตรวจการจ้างไปเชื่อพ่อค้าเอกชนให้ขยายสัญญาอีกเป็นครั้งที่ 5 ป.ป.ช.อาจตั้งเรื่องรอรับอยู่แล้วก็เป็นได้ ก็แล้วแต่เวรกรรมของแต่ละคน บางคนอาจกระหยิ่มว่าตนอยู่เหนือกฎหมาย แต่ไม่มีใครอยู่เหนือกฎแห่งกรรมได้ พระสยามเทวาธิราชมีจริง 

“ผมเป็นแค่ประชาชนธรรมดาไม่มีสิทธิไปบังคับกรรมการตรวจการจ้างได้ หนังสือที่ส่งถึงผู้รับผิดชอบก็เพียงต้องการบอกอย่างตรงไปตรงมากับกรรมการล่วงหน้าว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าได้อนุมัติ เพราะประธานตรวจการจ้างก็ย่อมรู้กฎหมายดี ดังนั้น ข้าราชการต้องตัดสินใจให้ดี เพราะไม่มีใครมาติดคุกแทนได้”นายวัชระ กล่าว