ตัวแทนบริษัทรถทัวร์โร่ขอโทษปมไล่"สาวพิการ"

2020-12-24 19:20:27

ตัวแทนบริษัทรถทัวร์โร่ขอโทษปมไล่"สาวพิการ"

Advertisement

ขนส่งเพชรบูรณ์ นำ "ตัวแทนบริษัทรถทัวร์" มอบกระเช้าขอโทษปมไล่ "สาวพิการ" ไม่ให้ขึ้นรถ


เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. จากกรณีที่โลกโซเซียลพากันแชร์คลิปสาวพิการชาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเดินทางไปตรวจสายตาที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร ก่อนถูกพนักงานรถทัวร์ห้ามขึ้นรถโดยสารกลับบ้าน ทำให้สาวรายดังกล่าวนี้ถึงกับร่ำไห้สะอึกสะอื้นพร้อมตั้งคำถามว่าไม่ได้เป็นโรคติดต่อ แต่ทำไมถึงห้ามหนูขึ้นรถ กระทั่งชาวโซเชียลเกิดความสงสารและเห็นใจหญิงสาวพิการรายนี้ จึงพากันรุมประณามการกระทำของพนักงานรถทัวร์ พร้อมบริษัทเจ้าของรถทัวร์คันดังกล่าว


ล่าสุดวันนี้ นางทัตพร คงเพชร หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายวันชาติ ดวงพัตรา ตัวแทนบริษัท เพื่อนไทย จำกัด และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเข้ามอบกระเช้าให้กับ น.ส.เจนจิตร เสนานุช ผู้เสียหาย พร้อมชี้แจงถึงมาตรการลงโทษพนักงานขับรถทัวร์ที่ปฏิเสธไม่ให้ขึ้นรถ โดย นางทัตพร กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกจะให้พนักงานรถทัวร์ไปชี้แจงข้อเท็จจริง และดำเนินการเปรียบเทียบปรับ โดยอาจมีการพักใบอนุญาต ซึ่งพนักงานรถทัวร์จะไม่สามารถขับรถได้


ด้าน นายวันชาติ ตัวแทนบริษัท เพื่อนไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัท เพื่อนไทย จำกัด ต้องขอโทษจากใจจริงที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บริษัท พร้อมยืนยันว่าบริษัทจะมีมาตรการดูแลและพิจารณาการเดินทางครั้งต่อไปว่าจะอำนวยความสะดวกให้เป็นกรณีพิเศษอะไรได้บ้าง


ขณะที่ นางสาวเจนจิตร ผู้เสียหาย กล่าวขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาดูแลช่วยเหลือในเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมระบุว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำลาย หรือทำให้คนต้องตกงาน หรือให้สังคมต่อว่า เพียงแต่ตนรู้สึกว่าทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ ทั้งที่ตนเดินทางกับรถโดยสารของบริษัทนี้มานานนับสิบปีแล้ว