"เคเอฟซี" ชี้แจงและขออภัยต่อกรณี "พนักงานเคเอฟซีปฎิเสธการให้บริการบุคลากรทางการแพทย์ที่เคเอฟซี สาขาโลตัสบ้านแพ้ว" ระบุเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด ทำให้เกิดการเข้าใจผิด พร้อมนำเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปพัฒนาปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น
เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. เพจ KFC โพสต์แถลงการณ์พร้อมข้อความระบุว่า KFC ขอชี้แจงและขออภัยต่อกรณี "พนักงานเคเอฟซีปฎิเสธการให้บริการบุคลากรทางการแพทย์ที่เคเอฟซี สาขาโลตัสบ้านแพ้ว เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2563 โดยทางเคเอฟซี (ประเทศไทย) ยืนยันในเจตนารมณ์และข้อปฎิบัติในการให้บริการ ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่าน และจะนำเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปพัฒนาและปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น เพื่อสร้างความไว้วางใจและพึงพอใจแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการทุกท่าน ขอแสดงความนับถือ ฝ่ายสื่อสารองค์กร เคเอฟซี ประเทศไทย
สำหรับข้อความในแถลงการณ์ระบุว่า ทางเคเอฟซี (ประเทศไทย) ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและขอเรียนชี้แจงว่า ทางบริษัทติดต่อไปยังเฟซบุ๊กแฟนเพจที่เผยแพร่เรื่องราวและติดต่อทางโทรศัพท์ เพื่อขอเข้าพบคณะแพทย์และพยาบาล เพื่อขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และเพื่อเป็นการแสดงความเสียใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใจจริง ทางเจ้าหน้าที่และทีม KFC ผู้จัดการเขต ได้ติดต่อขอเข้าพบกับ ผอ.รพ.บ้านแพ้วอีกครั้งในวันนี้ ( 24 ธ.ค.2563) เพื่อชี้แจงเหตุการณ์เรื่องการสื่อสารของพนักงานในสาขาที่ให้บริการดังกล่าว และทางร้านเคเอฟซี สาขาโลตัสบ้านแพ้ว จะขอเข้าร่วมโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมกับทาง รพ.บ้านแพ้วด้วย
ทั้งนี้ทางเคเอฟซียืนยันในเจตนารมย์และข้อปฏิบัติในการให้บริการ ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่าน โดยเรามีมาตรการในการคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการในสาขา ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งลงทะเบียนเข้า-ออกในการใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น และขอความร่วมมือให้ลูกค้าทุกท่านได้สวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าใช้บริการเท่านั้น
เคเอฟซีต้องขออภัยสำหรับการสื่อสารที่ผิดพลาดของพนักงานสาขาดังกล่าว ซึ่งทำให้เกิดการเข้าใจผิดต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยบริษัทจะนำเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปพัฒนาและปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น พร้อมได้มีการตักเตือนและเน้นย้ำให้พนักงานเคเอฟซีปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลางและเท่าเทียม เพื่อสร้างความไว้วางใจและพึงพอใจแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการทุกท่าน