ยังไม่ล็อกดาวน์ “อ.สองพี่น้อง” (คลิป)

2020-12-24 15:25:37

ยังไม่ล็อกดาวน์  “อ.สองพี่น้อง” (คลิป)

Advertisement

สุพรรณบุรีเตรียมสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อ ยันไม่ได้ล็อกดาวน์ อ.สองพี่น้อง

ที่ จ.นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้ป่วยยังคง 7 ราย ตรวจพบจากในจำนวนกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 467 ราย ตรวจไม่พบจำนวน 458 ราย ยังเหลือที่อยู่ระหว่างรอผลจากแล็ป จำนวน 2 ราย โดยผู้ป่วยทั้ง 7 รายเป็นชาว อ.สองพี่น้อง ที่เดินทางไป จ.สมุทรสาคร และผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยตามไทม์ไลน์

จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ป่วยทั้ง 7 รายอย่างละเอียดแล้ว ขณะนี้ยังมั่นใจว่าคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค จ.สุพรรณบุรี และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถควบคุมสถานการณ์โควิด19ได้ ทั้งด้านการตรวจสอบค้นหากลุ่มเสี่ยง และการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด ขอยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการล็อกดาวน์ อ.สองพี่น้อง เพียงแค่ได้ออกประกาศยกระดับให้พื้นที่ อ.สองพี่น้อง ควบคุมเป็นพื้นที่เสี่ยง โควิด-19 เข้มข้นมากขึ้นซึ่งได้ออกมาตรการข้อกำหนดกฎระเบียบข้อห้ามต่างๆ ออกประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนทราบว่าพื้นที่ไหนบ้างมีการแพร่ระบาดที่ต้องเฝ้าระวัง




ทางด้านนายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรีได้นำกำลัง อส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี มาช่วยกันทำความสะอาดสถานที่โดยรอบโรงแรมกีฬา และทำความสะอาดห้องพัก สำหรับสังเกตอาการเริ่มป่วย ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงของ จ.สุพรรณบุรี และได้ไปเกี่ยวข้องเดินทางไป จ.สมุทรสาคร มีกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก กลุ่มที่เสี่ยงที่จำเป็นต้องควบคุม ทางจังหวัดจึงต้องเตรียมจัดหาสถานที่ไว้รองรับให้กับกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ระหว่างรอดูอาการ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก สถานที่แห่งนี้ไม่ใช่สถานกักกันผู้ป่วย เพียงแต่จัดให้เป็นสถานที่พักของผู้อยู่ในกลุ่มไทม์ไลน์ของผู้ป่วยเท่านั้น

ล่าสุดนายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.สุพรรณบุรี ได้เดินทางไปที่โรงแรมกีฬาสุพรรณบุรีซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตอาการเริ่มป่วย (QUARANTINE) เพื่อตรวจความเรียบร้อยของห้องพักที่จะใช้กักตัวร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี



นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล เปิดเผยว่า จากการที่มีการตรวจพบผู้ที่มีอาชีพค้าขายกุ้งเดินทางไป จ.สมุทรสาคร พบเชื้อจำนวน 7 รายได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้วแต่ทั้ง7รายก็มีผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงต้องทำการกักตัวส่วนหนึ่งกักตัวที่บ้านบางส่วนกักตัวที่โรงพยาบาลของรัฐ และเอกชนใน จ.สุพรรณบุรี แต่ถ้าพบจำนวนเพิ่มมากขึ้นเราก็เตรียมที่กักตัว(LOCAL QUARANTINE ) วันนี้ได้มาตรวจดูที่กักตัวพบว่า เราพร้อมรับผู้ที่จะต้องกักตัว 14 วันที่โรงแรมกีฬาแห่งนี้ จากการสำรวจแล้วเรามีห้องพักที่พร้อมใช้รองรับจำนวน 40 ห้องและบุคลากรที่จะมาเฝ้าระวังมีทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อส.ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่จะมาดูแลสุขภาพอนามัยของผู้กักตัว โดยมีการทำความสะอาดพร้อมของใช้ส่วนตัวต่างๆเราพร้อมรับเต็มที่ ซึ่งสถานการณ์ไม่น่าห่วงในพื้นที่ได้ลงสำรวจกลุ่มแรงงานต่างด้าวและกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงต่างๆ ยังไม่พบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่ม ยังคงมีจำนวน 7รายเท่าเดิม ส่วนอีก 2 รายผลแล็ปยังไม่ออก


อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนกแต่ให้ตื่นตัวเฝ้าระวังเวลาออกจาเคหะสถานให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และล้างหมั่นล้างมือพยายามหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีความเสี่ยง ส่วนเรื่องของการป้องกันทางจังหวัดโดยฝ่ายป้องกัน ตำรวจทหาร สาธารณสุขได้จัดชุดเคลื่อนที่ออกลาดตระเวนและตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดต่างๆเราเชื่อว่าเราสามารถควบคุมสถานการณ์ได้