"พิจิตร" พบแรงงานต่างด้าว ติดโควิด 3 ราย

2020-12-23 18:00:42

"พิจิตร" พบแรงงานต่างด้าว ติดโควิด 3 ราย

Advertisement

พิจิตร ตรวจพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าที่เดินทางไปทำหนังสือเดินทางที่ จ.สมุทรสาคร ติดเชื้อจำนวน 3 ราย สั่งกักตัวผู้ใกล้ชิดแล้ว 

วันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพิจิตร ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่เดินทางไปทำพาสปอร์ต หรือหนังสือเดินทางที่ จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา โดยทั้งหมดได้เก็บส่งตัวอย่างเพื่อส่งตรวจหาเชื้อโควิด จากการตรวจสอบ หลังจากทราบข้อมูลการเดินทาง ได้นำตัวแรงงานต่างด้าวและผู้เกี่ยวข้อง ตรวจหาเชื้อโควิด และพบผู้ติดเชื้อจำนวน 3 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวที่ทำงานสถานที่2 แห่ง คือ ฟาร์มหมู และโรงสี ซึ่งเป็นสถานที่ปิด มีที่พักอาศัยเป็นสัดส่วน โดยขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ พร้อมนำผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดกักตัว 14 วัน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขแล้ว นอกจากนี้ แม่ค้าที่มีประวัติการเดินทางไปซื้ออาหารทะเลจาก จ.สมุทรสาคร ได้นำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

ขณะที่ ศูนย์โควิด-19 อ.วชิบารมี ได้ตั้งทีมวางมาตรการป้องกัน โดยการสอบสวนหาประวัติกิจกรรมและการเดินทาง ผู้ป่วยติดเชื้อ 3 ราย ลงพื้นที่เกิดเหตุ สอบสวนโรคทั้ง 2 จุด คัดกรอง ตั้งรับประชาชนที่มาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใกล้เคียง