Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน EP.7 รร.นวมินทราชูทิศ พายัพ จ.เชียงใหม่

2020-12-23 18:00:00

Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน EP.7 รร.นวมินทราชูทิศ พายัพ จ.เชียงใหม่

Advertisement

Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน โครงการดี ๆ จากสถานีโทรทัศน์ NEW 18 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนในสถานศึกษา และแก้ไขปัญหาการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ และการใช้ประทุษวาจา สร้างความตระหนักรู้ให้กับสังคมเกี่ยวกับความรุนแรงของปัญหา ตลอดจนทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง เชื่อมโยงหน่วยงานภาคต่าง ๆ ของสังคม มาร่วมมือกันป้องและแก้ไขปัญหานี้อย่างยั่งยืน



ก่อนกับกรุงเทพ (22 ธ.ค. 63) พี่เจได-เศรษฐศิษฏ์ ลิ้มกษิดิ์เดช กับที่หมอ นพ.อภิชาติ จริยาวิลาศ จิตแพทย์ชำนาญการและโฆษกกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข และทีมงานชวนพี่ไต้ฝุ่น กนกฉัตร มรรยาทอ่อนของเราไปพบกับน้อง ๆ ที่ รร.นวมินทราชูทิศ พายัพ จ.เชียงใหม่ ถึงแม้สมาชิกจะไม่เยอะแยะเหมือนโรงเรียนก่อนหน้านี้ แต่ทีมงานก็รู้สึกอบอุ่น และหูชานิด ๆ จากเสียงกรี๊ดต้องรับพี่ไต้ฝุ่นนั่นเองงงงงงงง ซึ่งก่อนกิจกรรมจะเริ่มต้นในวันนี้ต้องกราบของพระคุณผู้อำนวยการวีระ ศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ จังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานวันนี้


บรรยากาศของกิจกรรมในวันนี้ อบอุ่น สนุกสนาน และน้อง ๆ ทุกคนน่ารักมาก ไม่ว่าจะเป็นการถาม-ตอบคำถาม หรือการมีส่วนร่วมอื่น ๆ ซึ่งสาระความรู้สอดแทรกอยู่ตลอดกิจกรรม ติดตามได้ที่ลิงก์นี้เลย https://fb.watch/2yRhdLAZZ-/



-----------------------------------

โครงการ Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน จากสถานีโทรทัศน์นิว18 มีแผนที่จะเดินทางไปพบกับน้องๆ รวม 15 โรงเรียนทุกภูมิภาคทั่วไทย โดยในแต่ละครั้ง แขกรับเชิญที่มาแบ่งปันเรื่องราวจะไม่ซ้ำกัน และจัดต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้าเลย

สถานีโทรทัศน์ NEW18 ได้รับอนุมัติจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ให้จัดทำโครงการ “Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน” ฝ่ายพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน โดยหนึ่งในกิจกรรมของโครงการ ทางคณะได้จัดทำสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ หรือ E-Learning สำหรับคุณครู ประกอบด้วย คลิปการบรรยายจากจิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาปัญหา Cyberbully แบบทดสอบ รวมถึงใบประกาศนียบัตรอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำไปต่อยอดวิชาชีพครูและรับรองความพร้อมในการให้คำปรึกษาแก่นักเรียนผู้ประสบปัญหาการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ วิธีการป้องกันและการรับมือเกี่ยวกับปัญหา Cyberbully

2. เพื่อเตรียมความพร้อมคุณครูในการให้คำปรึกษาแก่นักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหา Cyberbully

3. เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและตระหนักถึงปัญหา Cyberbully ในสถาบันการศึกษา

4. เพื่อลดปัญหาการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ที่อาจเกิดขึ้นภายในโรงเรียน

ท่านอาจารย์สามารถกดลิงก์เข้าไปทำแบบสอบถามได้ที่ https://stopbully.club/certificate/

คุณผู้ชม NEW 18 สามารถติดตามกิจกรรมนี้ได้ทางช่อง NEW 18 ตลอดจนทางโซเชียลมีเดียของ NEW 18 ได้ที่

เว็บไซต์- https://stopbully.club/

แฟนเพจ- https://www.facebook.com/stopbully.club

Instagram- https://www.instagram.com/stopbully.club/?hl=th

Twitter- https://twitter.com/stopbully_th

Youtube- https://www.youtube.com/channel/UCJLLwg6_zQ10PLLhosQjsGA/featured