ล็อกดาวน์เทศบาลเมืองสองพี่น้อง เข้มรับมือ"โควิด-19"

2020-12-23 16:15:34

ล็อกดาวน์เทศบาลเมืองสองพี่น้อง เข้มรับมือ"โควิด-19"

Advertisement

เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ล็อกดาวน์ปฏิบัติการเข้มตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด สงสัยติดเชื้อโควิด-19 โทรเรียก 1669 มีรถพยาบาลรับส่ง ห้ามไปเองเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. นายวิโรจน์ คณูวัฒนา นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มระบาดเข้าสู่ จ.สุพรรณบุรี ทำให้ห้าง ร้านค้า จำนวนมากต้องปิดลงชั่วคราว เทศบาลเมืองสองพี่น้อง จึงขอความร่วมมือจากประชาชนทุกท่าน ควรหมั่นล้างมือให้สะอาด สำหรับคนที่ออกนอกบ้านควรสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เพื่อความสบายใจของตัวเอง และคนรอบข้าง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของบุคลากรในสังกัด และผู้มาติดต่อราชการ ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว จึงได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้เทศบาลเมืองสองพี่น้อง นำคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ และสมาชิก อสม. ตั้งจุดตรวจ-จุดคัดกรอง 6 แห่ง ให้ประชาชนทั่วไปต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิทางร่างกายทุกคนทุกครั้ง ที่เดินเข้า-ออก หากพบว่ามีไข้สูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะให้กลับบ้าน เพื่อเฝ้าระวังตนเอง เป็นเวลา 14 วัน และให้ปฏิบัติตนตาม แนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด




หากบุคคลใดมีอาการสงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด-19 ให้สังเกตจะมีอาการไข้สูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูกไหล รีบโทรเรียก 1669 จะมีรถพยาบาลไปรับที่บ้าน หรือที่ทำงาน ห้ามไปโรงพยาบาลเองโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกัน และลดการแพร่กระจายเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถึงเวลาที่คนไทยต้องร่วมด้วยช่วยกัน รวมพลัง สู้โควิด ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี