บุรีรัมย์สั่งปิดตลาด 3 วัน หลังพบพ่อค้าอาหารทะเลติดโควิดมาขายประจำ

2020-12-23 15:40:32

บุรีรัมย์สั่งปิดตลาด 3 วัน หลังพบพ่อค้าอาหารทะเลติดโควิดมาขายประจำ

Advertisement

ตลาดสดลำปลายมาศ บุรีรัมย์ สั่งปิด 3 วันเพื่อเตรียมฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค หลังพบพ่อค้าอาหารทะเลจากโคราช ติดเชื้อโควิด ซึ่งมาขายอาหารทะเลที่ลำปลายมาศเป็นประจำ ตรวจลูกชายแล้วมีผลเป็นลบ ผู้ว่าฯ สั่งตรวจผู้ค้าในตลาดสดแล้ว 200 คน อยู่ระหว่างการรอผล

วันที่ 23 ธ.ค. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเทศบาลตำบลลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้ประกาศปิดตลาดสดเทศบาลลำปลายมาศ เป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค หลังพ่อค้าอาหารทะเล อายุ 57 ปี ชาว อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ติดเชื้อโควิด-19 จากจังหวัดสมุทรสาคร แล้วเอาอาหารทะเล มาจำหน่ายที่ตลาดแห่งนี้เป็นประจำ โดยหลังตรวจสอบไทม์ไลน์แล้ว มีกลุ่มเสี่ยงมากและน้อยเป็นจำนวนมาก โดยวันนี้ตลาดสดเทศบาลลำปลายมาศ จะทำความสะอาดทั้งตลาดสด และปิดตลาดเป็นเวลา 3 วัน

ด้านไทม์ไลน์ของพ่อค้าอาหารทะเลดังกล่าว นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นได้สั่งให้ผู้ใกล้ชิดและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดจำนวน 200 คน ให้เข้าไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลลำปลายมาศแล้ว อย่างไรก็ตามจากการตรวจลูกชายพ่อค้าอาหารทะเล คนดังกล่าว พบว่ามีผลเป็นลบ ไม่มีเชื้อโควิด-19 ซึ่งยังอยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง