เพชรบูรณ์ผวา! ไทม์ไลน์สาวป่วยโควิด กินเที่ยวภูทับเบิก

2020-12-23 12:40:44

เพชรบูรณ์ผวา! ไทม์ไลน์สาวป่วยโควิด กินเที่ยวภูทับเบิก

Advertisement

เพชรบูรณ์ผวาสาวป่วยโควิดเผยไทม์ไลน์กินเที่ยวภูทับเบิก และอำเภอหล่มสักหล่มเก่า

วันที่ 23 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า “ต้องขอโทษทุกคนที่ใกล้ชิดเราด้วย ผลออกมาวันนี้แล้ว เราติดโควิด-19 เราเสียใจที่ผลออกมาแบบนี้ ขอให้ทุกคนที่ใกล้ชิดเราในช่วง 14 วันที่ผ่านมา เฝ้าสังเกตอาการตัวเองด้วย และไปตรวจด้วยค่ะ เราขอโทษด้วยใจจริง เราหวังว่าทุกคนจะดูแลตัวเองและสู้ผ่านไปด้วยกันนะคะ

โดยไทม์ไลน์ของสาวผู้พบเชื้อโควิดรายนี้ มีดังนี้




วันที่ 7 ธ.ค.ไปซื้อของที่ตลาดทะเลไทย ช่วงสายมาวัดสะแกงาม ทำบุญ100วันเก่ง
วันที่ 8 ธ.ค.ซื้อของที่ตลาดไทยปกติ
วันที่ 9 ธ.ค.ไปทำธุระที่เพชรบูรณ์ และนอนที่ภูทับเบิก อุณหภูมิ 8 องศา กลับมาเจอร้อนที่ กทม.ที่ 30 องศา และเจอฝน+ฝุ่น PM2.5


วันที่ 10 ธ.ค.กลับมาถึง กทม.ช่วง 3 ทุ่ม
วันที่ 11 ธ.ค. ซื้อของขายที่ทะเลไทยปกติ ช่วงเย็นไปทำธุระที่ธนาคารกสิกรไทย ตกเย็นไปไหว้พระพรหมที่เซ็นทรัลเวิลด์ และกินหมูกระทะที่ดาวคะนอง
วันที่ 12 – 20 ธ.ค.ไปซื้อของที่ตลาดทะเลไทย และก็นั่งกินเบียร์กับน้อง ๆ ที่บ้าน
วันที่ 20 ธ.ค.ไปตรวจเพราะข่าวออกเยอะมาก
วันที่ 22 ธ.ค. รู้ผล ซึ่งต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ลบโพสต์นี้ออก แต่ก็ยังมีผู้แคปชั่นหน้าจอและนำมาแชร์ต่ออีกจำนวนมาก

ต่อมานายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ซึ่งผู้ป่วยรายดังกล่าว เป็นแม่ค้าขายอาหารทะเลอยู่ที่กรุงเทพฯ และไปซื้อของทะเลมาขายเป็นประจำ และได้เดินทางมาเที่ยวที่ภูทับเบิกระหว่างวันที่ 9 – 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งได้เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ เมื่อกลับไปกรุงเทพฯ มีอาการป่วยเข้ารับการตรวจพบว่าเป็นโควิด-19 ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร หลังจากทราบเรื่อง ได้ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อสอบสวนไทม์ไลน์ของหญิงดังกล่าว พร้อมทั้งได้สั่งการให้สาธารณสุขอำเภอหล่มเก่าเข้าไปดำเนินการตรวจสอบ พร้อมทั้งทำความสะอาดสถานที่ที่หญิงคนดังกล่าวไปเที่ยว



ทั้งนี้ ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ พบผู้ป่วยโควิด-19 เพียง 1 รายเท่านั้น คือ ชายอายุ 64 ปี ซึ่งมีประวัติขับรถไปซื้ออาหารทะเลที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร และมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.หนองไผ่ ส่วนผู้ที่ใกล้ชิดทั้งหมดได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้ว ปรากฎว่าไม่พบแต่อย่างใด

สำหรับผู้ติดเชื้อดังกล่าว เป็นหญิงสาว อายุ 29 ปี มีอาชีพขายปลาในตลาดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ มีประวัติไปซื้อปลาที่ตลาดทะเลไทยทุกวัน และมีการเดินทาง 6 คน มา จ.เพชรบูรณ์ ช่วงวันที่ 9-10 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยพักค้างคืนที่ภูทับเบิก วันที่ 10-11 ธ.ค. เริ่มมีอาการไข้ขึ้นสูง ไอ แสบคอ หลังกลับจากภูทับเบิก

สำหรับไทม์ไลน์ วันที่ 9 ธ.ค. 2563 เวลา 09.00-10.30 ติดต่อธุระที่ส่วนราชการแห่งหนึ่งใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ (ผู้ติดเชื้อใส่แมส) เวลา10.30-11.30 ไปทำธุระที่ธนาคารแห่งหนึ่งใน อ.หล่มสัก 12.00 ไปกินข้าวร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ข้างทาง เส้นหล่มสัก-หล่มเก่า ก่อนไปภูทับเบิก 12.40-13.30 แวะซื้อของร้านขายของชำริมทางก่อนถึงภูทับเบิก (ผู้ติดเชื้อได้ขอทางร้านเข้าห้องน้ำ) 14.00 ถึงภูทับเบิก เดินถ่ายรูปแถวหอนาฬิกาและแวะทานข้าวร้านอาหารใกล้กับบริเวณดังกล่าว 18.00 กินหมูกระทะที่รีสอร์ท กินดื่มกันจนถึงเที่ยงคืนและแยกย้ายกันนอน พักรวมกัน 6 คน ในบ้านพัก ใช้ห้องน้ำร่วมกัน  วันที่ 10 ธ.ค. เวลา 12.00 น. ออกเดินทางจากภูทับเบิก กลับกรุงเทพฯ มีแวะทานข้าว แวะเข้าปั๊มระหว่างทางตั้งแต่เพชรบูรณ์ ลพบุรี สระบุรี ขึ้นทางด่วนธัญบุรี