"กระบี่" พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่ม 1 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว เพศหญิงชาวเมียนมา

2020-12-23 11:30:36

"กระบี่" พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่ม 1 ราย  เป็นแรงงานต่างด้าว เพศหญิงชาวเมียนมา

Advertisement

เมืองกระบี่ พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่ม 1 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว เพศหญิงชาวเมียนมา อายุ 48 ปี มีประวัติเดินทางไป ต่อวีซ่าที่สมุทรสาคร ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่รพ.กระบี่ ส่วนผู้ร่วมเดินทางอีก 7 คนผลตรวจไม่พบเชื้อ

วันที่ 23 ธ.ค. 63 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์ สำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดกระบี่ ได้มีการรายงานยืนยันการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มอีก 1 ราย จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกของสาธารสุขจังหวัดกระบี่ เป็นแรงงานต่างด้าว เพศหญิงชาวเมียนมา อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ที่พักคนงานต่างด้าวในสถานประกอบการ ใน อ.เมือง จ.กระบี่ หลังจากได้เดินทางไปต่อวีซ่าที่ จ.สมุทรสาคร ด้วยรถตู้โดยสาร เมื่อวันที่ 14-16 ธ.ค.63 มีผู้ร่วมเดินทางไปด้วย 7 คน และวันที่ 17-20 ธ.ค.63 เดินทางกลับบ้านพักของสถานประกอบการ และนำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่ รพ.กระบี่ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.63 และผลตรวจออกมาเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าเป็นบวก ซึ่งขณะนี้กำลังรักษาตัวที่ รพ.กระบี่ ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสมเพิ่มขึ้นเป็น 22 ราย ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดใน จ.กระบี่

นพ.วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นพ.สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ในกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ร่วมเดินทางไปกับผู้ป่วยรายนี้ ก็ได้มีการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งไปตรวจแล้ว ไม่พบเชื้อ แต่ได้กักตัวรอดูอาการที่สถานที่รัฐจัดให้เป็นเวลา 14 วัน นอกจากนี้ยังมีการค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติมในชุมชน และทำความสะอาดสถานที่ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค




ส่วนกรณีที่มีการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นชาย อายุ 40 ปี ใน จ.ภูเก็ต ที่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วย ยืนยันเพศชายจาก จ.สมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 11-12 ธ.ค.63 ขณะไปร่วมงานสังสรรค์ของชมรมบิ๊กไบค์ ณ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งมีผู้ร่วมงาน จำนวน 40 คน ทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ค้นหาผู้ใกล้ชิดเพื่อตรวจคัดกรองแล้ว และประกาศให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยรายดังกล่าว เช่น พนักงานในรีสอร์ท ไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารสุข อสม. ในพื้นที่ใกล้บ้าน หรือ รพ.เกาะลันตา เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ป้องการแพร่ระบาด