ระทึก! "โจรขาเป๋" บุกเดี่ยว ปล้นร้านทองเมืองชลบุรี (คลิป)

2020-12-23 10:40:58

ระทึก! "โจรขาเป๋" บุกเดี่ยว ปล้นร้านทองเมืองชลบุรี (คลิป)

Advertisement

โจรขาเป๋ บุกเดี่ยวควงปืนชิงทรัพย์ร้านทอง ได้สร้อยคอทองคำหนัก 30 บาทก่อนหลบหนี

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.บุญสิตา หาสิน รอง.สว.สอบสวน.สภ.เมืองชลบุรี (ร้อยเวร) ร.ต.อ.เรียบ เกตุชาติ รอง.ป.สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงสร้อยคอทองคำร้านทอง ย่านอมตะนคร ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยชุดสืบสวนเวร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นห้างสรรพสินค้าโดยร้านทองอยู่บริเวณชั้นสอง คนร้ายเป็นชายหนุ่ม อายุประมาณ 40 ปี มาทำทีขอซื้อทองรูปพรรณ โดยดูสร้อยข้อมือหนัก 5 บาท 2 เส้น หลังจากนั้นขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท และทำทีคล้องคอ 2 เส้น รวมทั้งหมด 30 บาท จากนั้นได้แสดงตัวเป็นคนร้ายทันที โดยชักปืนสั้นออกจากกระเป๋าสะพายมาข่มขู่ ทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณร้านทองต่างหลบหนี ดูจากภาพกล้องวงจรปิดลักษณะท่าทางคนร้ายวิ่งแบบขาเป๋ หลบหนีลงบันไดเลื่อนวิ่งออกไปทางประตู 2 ด้านหลังหลบหนี




จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นชายร่างสูงประมาณ 180 ซม. สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาว มาทำทีซื้อทองที่ห้างทองตำหนักทอง 5 ช่วงนั้นไม่ได้สนใจอะไร กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ หลังจากนั้นได้ยินเสียงเอะอะ จึงมองไปเห็นคนร้ายกำลังวิ่งหนีออกมาจากร้านทอง จึงพยายามจะไปช่วยเหลือ คนร้ายได้ใช้ปืนออกมาขู่ จึงต้องล้มตัวหลบ ทำให้คนร้ายหนีไปได้

ด้าน ร.ต.อ.เรียบ เกตุชาติ รอง.ป.สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายมาคนเดียว มีอาวุธปืนในการชิงสร้อยคอทองคำ ได้สร้อยคอทองคำหนัก 30 บาท ส่วนรายละเอียดอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม ด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บหลักฐานต่างในที่เกิดเหตุ คาดว่าคนร้ายน่าจะเตรียมการล่วงหน้ามาเป็นอย่างดี รู้เส้นทางหลบหนี