ผวจ.กำแพงเพชร ยันพบผู้ติดเชื้อ"โควิด"2 ราย

2020-12-22 18:55:23

ผวจ.กำแพงเพชร ยันพบผู้ติดเชื้อ"โควิด"2 ราย

Advertisement

ผวจ.กำแพงเพชร ยันพบผู้ติดโควิคจาก จ.สมุทรสาคร 2 ราย โล่ง "กลุ่มเสี่ยงสูง" ไร่เชื้อมรณะ


เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร แถลงข่าวร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อ โดยยืนยันการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 2 ราย เป็นเพศชายอาศัยอยู่ที่ อ.ขาณุวรลักษบุรี และ อ.คลองขลุง อายุ 43 ปีเท่ากัน ทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นแหล่งแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 โดยรายแรกมีอาชีพเกี่ยวกับการซื้อ-ขายของทะเล ซึ่งเข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่โรงพยาบาล อ.ขาณุวรลักษบุรี จากนั้นแพทย์ยืนยันการตรวจพบเชื้อโควิด-19 จึงทำการสอบสวนโรคพบผู้เสี่ยงสูงเป็นสมาชิกภายในครอบครัวซึ่งทั้งหมด 6 คน คือ ภรรยา บุตร และลูกจ้าง และจากผลการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงจนไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนผู้ติดไวรัสโควิด-19 อีกหนึ่งราย มีอาชีพขับรถส่งอาหารทะเล โดยเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ได้เดินทางโดยรถยนต์พร้อมครอบครัวมาจากเมืองสมุทรสาคร จากนั้นในวันที่ 21 ธ.ค. มีความประสงค์ที่จะเข้ารับการตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลคลองขลุง เนื่องจากมาจากพื้นที่เสี่ยง หลังการตรวจแพยท์ยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนภรรยาและลูกที่อยู่ใกล้ชิดกัน ตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19


ผวจ.กำแพงเพชร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางจังหวัดสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้แล้ว เพื่อความไม่ประมาทขอให้ประชาชนในพื้นที่ป้องกันระมัดระวังตัวเองด้วยการการสวมใส่หน้ากากอนามัย ใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และหมั่นล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ อย่างสม่ำเสมอ โดยหากผู้ใดพบว่ามีอาการป่วยผิดปกติ ขอให้รีบไปพบแพทย์โดยทันที พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ทางจังหวัดจะยังไม่ใช้มาตราการล็อคดาวน์ เนื่องจากเราไม่ใช่พื้นที่มีปัญหา ส่วนการจัดงานสังสรรค์และงานรื่นเริงที่ได้กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ ทางจังหวัดยังไม่ได้มีคำสั่งห้าม พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่เคยเดินทางไปยังจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง ขอให้เข้าสู่มาตรการคัดกรองเพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคนในพื้นที่


ด้าน นายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะกรรมการและขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรคจากผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 ราย พบว่าติดมาจากนอกพื้นที่ และจากการสอบสวนโรคของสมาชิกในครอบครัวทั้ง 2 รายไม่พบว่ามีผู้ใดติดเชื้อเพิ่มเติม ขณะนี้จึงยังไม่มีการระบาด ส่วนผู้ป่วยทั้ง 2 รายขณะนี้ถูกส่งไปรักษาตัวตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข เรียบร้อยแล้ว ส่วนพื้นที่ อ.ขาณุวรลักษบุรี และ อ.คลองขลุง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการฉีดฆ่าเชื้อไวรัสตามมาตรการควบคุมเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน