เพชรบูรณ์พบคนขับรถกับนายจ้างที่ไปซื้อของทะเลที่สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิดแล้ว 2 ราย

2020-12-22 16:55:26

เพชรบูรณ์พบคนขับรถกับนายจ้างที่ไปซื้อของทะเลที่สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิดแล้ว 2 ราย

Advertisement

พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ แล้วจำนวน 2 ราย เป็นคนขับรถกับนายจ้างที่ไปซื้อของทะเลที่ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร เพื่อนำมาตระเวนจำหน่าย จนถูกจับตรวจหาเชื้อโควิดเนื่องจากมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง โดยไทม์ไลน์ ตระเวนแวะส่งของทะเล แวะปั้มน้ำมัน และแวะร้านสะดวกซื้อ มาแล้วถึง 5 จังหวัด

วันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า จากกรณีที่มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งรายหนึ่ง ได้เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เพื่อมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้ง หมู่ที่ 5 บ้านปู่เจ้า ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ในช่วงเช้าของวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา และหลังจากที่นายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ ทราบข่าว ได้มอบหมายให้ นายมานพ เงินโฉม สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ ทำการติดตามบุคคลดังกล่าว เพื่อนำมาทำการตรวจสอบ จนทราบว่า คือ นายพโยง คำก่อ อายุ 64 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีอาชีพเป็นคนรับจ้างขับรถให้กับ นางสมดี แก้วมีสี อายุ 68 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ ซึ่งเป็นนายจ้าง ที่ได้ขับรถไปซื้อของทะเล ที่ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร เพื่อนำมาตระเวนจำหน่าย สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ จึงสั่งให้บุคคลทั้ง 2 กักตัวอยู่ที่บ้านของตนเอง เพื่อรอเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.เพชรบูรณ์ ในวันที่ 21 ธ.ค. 2563

ล่าสุด เช้าวันนี้ ผลการตรวจบุคคลทั้ง 2 ปรากฏว่า ผลเป็นบวกทั้ง 2 ราย คือ ทั้งสองคนเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19




ส่วนไทม์ไลน์ บุคคลทั้งสอง ที่ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ปรากฏดังนี้ นายพโนง คำก่อ ได้เดินทางไปกับ นางสมดี แก้วมีสี อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นนายจ้าง ให้ขับรถไปที่ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร เพื่อไปซื้ออาหารทะเลมาจำหน่าย โดยได้ออกเดินทางเมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค.2563 ไปถึงเวลา 14.00 น. แล้วรอจนตลาดเปิดคือ เวลาเที่ยงคืนของวันดังกล่าว หลังซื้ออาหารทะเลเสร็จก็ออกจากตลาดทะเลไทย เวลา 01.00 น. ของวันที่ 17 ธ.ค. 2563 มาพักรถที่ปั้ม ปตท.หนองแค เข้าไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อของปั๊ม จนถึงเวลา 04.00 น. ก็เข้าไปส่งอาหารทะเลที่ค่ายอดิศร จ.สระบุรี จนถึงเวลา 05.00 น. และเวลา 06.30 น. แวะส่งอาหารทะเลที่ โรงปูน TPI แก่งคอย เวลา 08.00 น. แวะส่งตามรายทาง ปากช่อง – เขาใหญ่ จนถึงโรงงานน้ำตาลพนานิคม และกลับถึงบ้านเวลา 19.00 น. ของวันที่ 19 ธ.ค. 2563 หลังจากนั้นก็มาพักที่บ้านปู่เจ้ากับลูกสาว และกลับไปนอนที่บ้านของภรรยา ที่ ต.บ้านโภชน์ ในคืนวันที่ 19 ธ.ค.2563 ก่อนที่จะมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในเช้าวันที่ 20 ธันวาคม

ด้าน นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กักตัวผู้ติดเชื้อและผู้ใกล้ชิดแล้ว และจะมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อ เพื่อวางมาตรการว่า จะขีดวงล็อกดาวน์กันทั้งหมู่บ้าน หรือทั้งตำบล หรือทั้งอำเภอ