ปิดตลาดปลาแม่กลอง 23 ธ.ค.63 - 4 ม.ค.64

2020-12-22 12:20:28

ปิดตลาดปลาแม่กลอง 23 ธ.ค.63 -  4 ม.ค.64

Advertisement

สหกรณ์ประมงแม่กลองประชุมด่วนหาแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.สมุทรสาคร ล่าสุดมีมติให้ปิดตลาดปลาแล้ว

วันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสหกรณ์ประมงแม่กลองจำกัด ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นายมงคลสุข เจริญคณา นายกสมาคมประมงสมุทรสงคราม ในฐานะที่ปรึกษา, นายสมพร สมุทรโสภากุล ประธานกรรมการสหกรณ์ประมงแม่กลองจำกัด, นายสราวุธ โถวสกุล ผู้แทนแพปลา พร้อมสมาชิก ผู้ประกอบการแพปลา ใน จ.สมุทรสงครามร่วมประชุมด่วนหาแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัส COVID-19 หรือ โควิด-19 ที่ระบาดภายในบริเวณ จ.สมุทรสาคร และเริ่มขยายเป็นวงกว้าง มาตรการควบคุมป้องกันเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ที่สามารถควบคุมดูแลได้

นายมงคล สุขเจริญคณา ที่ปรึกษาประธานกรรมการสหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด กล่าวว่า เดิมคณะกรรมการสหกรณ์แม่กลอง จำกัด ได้ประชุมหารือกับผู้ประกอบการแพปลา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2563 โดยความเห็นชอบให้ถือปฏิบัติตามนโยบายของ จ.สมุทรสงคราม ให้เฝ้าระวังและควบคุมให้มีมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยให้ตลาดปลาสหกรณ์แม่กลอง รับซื้อขายสินค้าสัตว์น้ำ ให้มีความเหมาะสมกับการควบคุมดูแลได้ แต่จากผลกระทบโควิด ทำให้สมุทรสาคร ล็อกดาวน์ทั้งจังหวัดไม่ใช่เฉพาะแรงงานต่างด้าว นั้น ซึ่งตลาดปลาสหกรณ์แม่กลอง มีการประเมิน สถานการณ์แล้ว วันนี้จึงนัดประชุมด่วน ซึ่งทุกฝ่ายเห็นควรยึดความปลอดภัยของพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน เพื่อแสดงความรับผิดชอบและเสียสละต่อส่วนรวมมากที่สุด จึงมีมติปิดตลาดปลาแม่กลอง ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. 2563 เวลา 12.00 น. ถึงวันที่ 4 ม.ค.2564 รวม 14 วัน และได้นำเรียนนายชรัส บุญณสะ ผวจ.สมุทรสงคราม ให้ความเห็นชอบปิดตลาดแล้ว