ลูกชาย ผอ.รพ.ข้องใจพฤติกรรมคนร้ายเหมือนเตรียมการล่วงหน้า

2020-12-20 21:35:05

ลูกชาย ผอ.รพ.ข้องใจพฤติกรรมคนร้ายเหมือนเตรียมการล่วงหน้า

Advertisement

ลูกชาย ผอ.รพ.ข้องใจพฤติกรรมคนร้ายเหมือนเตรียมการล่วงหน้า อาจมีมูลเหตุอื่นไม่ใช่ไม่พอใจ รพ.

เมื่อวันทีี 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการนำตัวนายเด่นภูมิ สังข์ทอง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 1 ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาคดี ฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะไม่ได้รับอนุญาตมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ได้มีครอบครัวและญาติของ นพ.ชุมพล เดชะอำไพ ผอ.รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย


โดยทางลูกชายของ นพ.ชุมพล (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) กล่าวสั้นๆ ว่า ยังติดใจถึงสาเหตุที่ทำให้นายเด่นภูมิ ลงมือก่อเหตุ ว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าเกิดจากฤทธิ์ยาเสพติด แต่เชื่อว่าต้องมีการวางแผนไว้แล้ว สำหรับคุณพ่อที่จริงแล้วพ่อเป็นคนใจดี ซึ่งคนเพชรบุรีที่รู้จักกับคุณพ่อคงเข้าใจ แต่พอมารับตำแหน่ง ผอ.รพ.อาจจะมีปัญหากับผู้ที่มีอำนาจหรือเปล่า บางครั้งเคยเห็นคุณพ่อคุยงานเรื่องต่างๆอยู่ เพราะจะต้องมีการประสานงานกันตลอด ส่วนผู้กระทำผิดส่วนตัวมั่นใจเขาต้องมาเช็คสถานที่ก่อนแล้วก็เดินทางไป รพ.พระจอมเกล้าแล้วก็กลับมาอีกครั้ง ตามความรู้สึกตัวเองจะต้องมีการวางแผน ถ้าจะมาขู่มาทำให้หลาบจำ การยิงก็ไม่น่าจะถึง 5 นัด แต่นี่ยิงหวังผลเพื่อให้พ่อเสียชีวิตเลย คนเราถ้าเมายาเสพติดถ้าจะยิง เขาจะต้องลงจากรถยนต์แล้วเข้ามายิงเลย ถ้าไม่พอใจการบริการของโรงพยาบาล ก็ต้องมาเอะอะโวยวายกับคุณพ่อที่เป็นผู้บริหารก่อน แต่นี่พฤติกรรมไม่ใช่แบบนั้น ภาพจากกล้องวงจรก็ไม่มีเสียงเอะอะโวยวายหรือต่อว่าการบริการไม่ดีจากโรงพยาบาลเลย มีแต่ถามว่าคุณหมออยู่ด้านในไหม อะไรทำนองนี้ ทำให้มีความรู้สึกว่าไม่พอใจแล้วระเบิดอารมณ์ออกมา นอกจากนั้นจากการตรวจการโพสต์ ข้อความทางเฟซบุ๊กผู้ก่อเหตุ หลายข้อความที่โพสต์น่าสงสัย อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบถึงสาเหตุนอกเหนือจากที่ผู้ต้องหารับสารภาพด้วย


สำหรับงานศพ นพ.ชุมพล เดชะอำไพ ผอ.รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ตั้งแต่วันที่20 ธ.ค.63-26 ธ.ค.63  ณ วัดพลับพลาชัย ศาลาใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบุรี เวลา 19.00น. เป็นต้นไป จากนั้นจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพวันที่  2 7ธ.ค.63