รวบ! หัวคะแนน ส.อบจ. สนับสนุนพรรคการเมืองใหญ่

2020-12-20 17:35:04

รวบ! หัวคะแนน ส.อบจ. สนับสนุนพรรคการเมืองใหญ่

Advertisement

สนามเลือกตั้ง อบจ.ตรังเดือด! รวบ “ทวี” หัวคะแนนส.อบจ. สนับสนุนพรรคการเมืองใหญ่ คาหน่วยเลือกตั้ง พร้อมของกลางเงินสด-บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งอื้อ เบื้องต้นรับสารภาพ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 20 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีการซื้อสิทธิขายเสียง บริเวณริมรั้วโรงเรียนบ้านควนปริง หมู่ 6 ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 5 ก่อนจะประสานกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหลายนาย ลงไปตรวจสอบ พบรถยนต์เก๋งต้องสงสัยจอดอยู่ริมถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตตรัง ริมรั้วโรงเรียนซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้ง ก่อนจะทำการเข้าตรวจสอบภายในรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ ทะเบียน กค 6402 ตรัง สีบรอนซ์ทอง ภายในพบนายทวี (สงวนนามสกุล) นั่งอยู่บนเบาะคนขับ ก่อนจะขอตรวจค้นภายในรถ พบเงินจำนวน 23,700 บาท และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ยังอยู่ภายในซองปิดผนึก พร้อมทั้งบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนหลายราย ก่อนจะนำตัวขึ้นรถตำรวจสายตรวจ 191 และประสาน พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง มารับตัวและนำตัวพร้อมของกลางไปทำการสอบสวนที่ห้องศูนย์ปฎิบัติการ สภ.เมืองตรัง ในทันที ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และประสานเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จากการสอบสวนในเบื้องต้น พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.เปิดเผยว่า นายทวี เป็นหัวคะแนนใหญ่ของ นายปณต ศิริเสถียร อายุ 61 ปี ผู้สมัคร ส.อบจ.เขตเลือกตั้งที่ 4 เบอร์ 2 สนับสนุนพรรคกิจปวงชน ของนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ ผู้สมัครนายก อบจ.ตรัง ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีมาแล้วว่า มีนายทวี เป็นหัวคะแนนคอยซื้อเสียง แต่ไม่สามารถจับกุมได้ ก่อนจะทำการเฝ้าระวังมาโดยตลอด จนกระทั่งมารับแจ้งและควบคุมตัวในครั้งนี้ และขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาผิด พ.ร.บ.เลือกตั้งนั้นจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป และได้ประสานไปทาง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว