“นายกเมืองพัทยา” เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ.ชลบุรี

2020-12-20 17:20:31

“นายกเมืองพัทยา” เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ.ชลบุรี

Advertisement

นายกเมืองพัทยาออกใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายก อบจ.และ ส.อบจ พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้ง คาดการขยายเวลาถึง 17.00 น. ทำให้จำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์เพิ่มมากขึ้น ย้ำเป็นห่วงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่เมืองพัทยา หลังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นใน จ.สมุทรสาครกว่า 500 ราย ด้านเมืองพัทยาเข้มมาตรการรับมือโควิด-19 ยึดมาตรการ ศบค.เป็นหลัก

วันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารกีฬาในร่มโรงเรียนเมืองพัทยา 11 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เดินทางมาใช้สิทธิในการเลือกตั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ.ชลบุรี โดยได้ทำการใช้สิทธิ์ลงคะแนนในหน่วยเลือกตั้งที่ 11 เขต 2 ม. 6 นาเกลือ ทั้งนี้ในส่วนของขั้นตอนการลงคะแนนพบว่านายกเมืองพัทยาได้ปฏิบัติเหมือนพี่น้องประชาชนทั่วไป ตั้งแต่การตรวจสอบรายชื่อ รวมถึงคัดกรองโรคโดยมีเจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ และบริการเจลล้างมือ ก่อนที่นายกเมืองพัทยาจะเข้าไปทำการรับบัตร โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้นายกเมืองพัทยาเปิดหน้ากากอนามัยออกเพื่อทำการตรวจเช็คว่าตรงกับในบัตรหรือไม่ ซึ่งถือว่าเป็นมาตราการเข้มข้นที่ทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งไม่ได้ละเว้นในการปฏิบัติ หลังจากที่นายกได้รับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ก็ได้เข้าคูหา พร้อมนำบัตรเลือกตั้งหย่อนใส่หีบตามลำดับ

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เผยว่า จากการลงพื้นที่สังเกตการณ์ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยาพบว่า ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มตื่นตัวในการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ.เป็นอย่างมาก ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้มีการปรับเวลาปิดหีบลงจากเดิมเวลา 15.00 น. เป็นเวลา 17.00 น. คาดว่าด้วยเวลาที่เพิ่มขึ้น ก็น่าจะเป็นตัวกระตุ้นทำให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิมากขึ้นโดยคาดว่าน่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ยังได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้การเลือกตั้งครั้งนี้อีกด้วย




นอกจากนี้ นายกเมืองพัทยา ยังได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องของแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 500 ราย ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งในส่วนของเมืองพัทยาเองก็ได้เตรียมมาตรการในการรับมือเอาไว้แล้ว โดยได้สั่งการให้ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ซึ่งดูแลในส่วนของงานด้านสาธารณสุข เข้มงวดตามมาตรการของการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ของ ศบค.เป็นหลัก เพื่อรับมืองานใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยา คืองานพัทยาเคาท์ดาวน์ และเกาะล้านเคาท์ดาวน์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าอาจจะไม่สะดวกสบายบ้าง แต่เพื่อความปลอดภัยของทุกคนเราก็ต้องทำซึ่งขณะนี้ในพื้นที่เมืองพัทยายังไม่ได้รับการรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

ขณะที่บรรยากาศ สำหรับการเลือกตั้งในพื้นที่เมืองพัทยา ได้มีเหล่าบรรดานักการเมืองท้องถิ่น ทั้งในปัจจุบันและอดีตต่างพากันออกมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง เช่น นายสันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และนายรัตนชัย สุทธิเดชานัย อดีตสมาชิกเมืองพัทยา เป็นต้น



ส่วนเขต 3 โรงเรียนเนินพลับหวาน และโรงเรียนสว่างบริบูรณ์ ม.5.ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่ 09.00 น. ยังไม่ขาดสาย คาดว่าช่วงเย็นก่อนปิดหีบเวลา 17.00 น. ประชาชนคงจะรีบเดินทางมาใข้สิทธเลือกตั้งกันเป็นจํานวนมาก จาก นั้นหลังปิดหีบก็จะมีการขนย้ายหีบทุกเขตไปที่ว่าการ อําเภอบางละมุง เพื่อไปนับคะแนนแต่ละเขต