“อนุทิน” บินด่วนบุรีรัมย์ ย่องเงียบใช้สิทธิแล้วชิ่งหนี คาดเพราะปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด

2020-12-20 13:20:08

“อนุทิน” บินด่วนบุรีรัมย์ ย่องเงียบใช้สิทธิแล้วชิ่งหนี คาดเพราะปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด

Advertisement

“อนุทิน” บินด่วนมาบุรีรัมย์ ลงเครื่องดอดไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ. ตั้งแต่เปิดหีบ ต่างจากทุกครั้งที่จะต้องมาใช้สิทธิ์พร้อมกับครอบครัวนายเนวิน ชิดชอบ ที่หน่วยนี้ประมาณ 10.00 น.คาดต้องรีบกลับไปแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่สมุทรสาคร ขณะหน่วยเลือกตั้งไม่หวั่น “อนุทิน” พาโรคมา เพราะใช้มาตรการเข้มป้องกันโรค

วันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้ง สมาชิกและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) บุรีรัมย์ มีผู้ใช้สิทธิ์ ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลา 08.27 น.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีชื่อตามทะเบียนบ้านเลขที่ 30/2 ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สมาชิกและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ต.อิสาณ

โดยนายอนุทิน ได้ลงจากเครื่องบินที่สนามบินสตึก บุรีรัมย์ เมื่อเวลา 08.00 น.แล้วเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทันที ต่างจากการใช้สิทธิ์ครั้งที่ผ่านมา นายอนุทิน จะมาพักที่บ้านของนายเนวิน ชิดชอบ ก่อนวันเลือกตั้ง 1 คืน แล้วจะมาใช้สิทธิ์พร้อมกับครอบครัวนายเนวิน ในเวลาประมาณ 10.00 น. ทำให้สื่อทุกสำนักที่เคยมารอเก็บภาพการใช้สิทธิ์ มาไม่ทันเวลา ซึ่งคาดว่านายอนุทิน น่าจะรีบบินกลับกรุงเทพฯ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดที่ จ.สมุทรสาคร




สำหรับหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วยของ จ.บุรีรัมย์ รวมถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ที่นายอนุทิน มาใช้สิทธิ์ จะมีการตรวจคักกรองอย่างเข้มข้น ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลก่อนเข้าคูหาและล้างมือด้วยเจลก่อนออกคูหา มั่นใจว่า ผู้มาใช้สิทธิจะปลอดภัยจากการติดโรคโควิด-19 ถึงแม้นายอนุทิน จะเพิ่งกลับจากการตรวจสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาคร ก็ตาม