ผบก.ภ.จว.เพชรบุรีแจงปมยิง ผอ.รพ.ดับคาดไม่พอใจการให้บริการ

2020-12-19 20:00:03

ผบก.ภ.จว.เพชรบุรีแจงปมยิง ผอ.รพ.ดับคาดไม่พอใจการให้บริการ

Advertisement

ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี แจงปมยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า ไม่เกี่ยวปมชู้สาว คาดไม่พอใจการให้บริการ รวมทั้งผู้ต้องหามีพฤติกรรมเสพยาเสพติด

จากกรณีคนร้ายปลอมเป็นคนไข้บุกยิง นพ.ชุมพล เดชะอำไพ  ผอ.รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี อายุ 57ปี  เสียชีวิตภายในคลินิกแห่งหนึ่ง จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. มีรายงานข่าวว่าตำรวจแจ้งว่า ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว จากการสืบสวนเป็นเหตุเข้าใจผิด คิดว่าเป็นเรื่องชู้สาว เนื่องจากผู้ก่อเหตุมาชอบผู้ช่วยหมอ ตำรวจจึงได้เชิญตัวบิดาของผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการมาแล้ว 2 ปี และภรรยาของผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ เพื่อหาเหตุความขัดแย้งอื่นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่คลินิกเปิดทำการในวันเสาร์ มีผู้ต้องสงสัยเป็นชายคนหนึ่งชื่อนายเด่นภูมิ (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 22 ปี ได้ขับรถยนต์มาจอดที่ฝั่งตรงข้ามคลินิกและเดินข้ามถนนมาที่คลินิกของผู้ตายเพื่อพบกับ นพ.ชุมพล ผู้ตายที่ห้องตรวจกระทั่งเสร็จเรียบร้อยจากนั้นจึงได้ออกมาซักถามบางอย่างกับเจ้าหน้าที่ที่เคาน็เตอร์คลินิก จากนั้นชายคยดังกล่าวได้เดินกลับไปที่รถและมาที่คลินิกอีกครั้งพร้อมกับเดินไปที่ห้องตรวจของหมอผู้ตายและมีเสียงปืนดังขึ้น 6 นัด โดยหลังจากนั้นชายคนดังกล่าวได้หลบหนีไป ท่ามกลางความตกใจของเจ้าหน้าที่ที่เค้าเตอร์หน้าห้องตรวจ

ด้าน พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี แจ้งว่าได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาคือ นายเด่นภูมิ หรือ ภูมิ สังข์ทอง อายุ 22 ปี ชาว จ.เพชรบุรี โดยแจ้ง 3 ข้อหาในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนสาเหตุไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องชู้สาว แต่ตำรวจมุ่งปมไปยังเรื่องยาเสพติดเพราะผู้ต้องหามีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่า นายภูมิ ไปรักษาอาการไข้หวัดที่ รพ.พระจอมเกล้า เพชรบุรี มาแล้ว 2 ครั้ง และกลับมาบ่นแบบไม่พอใจถึงการให้บริการของเจ้าหน้าที่ รพ.ทั้ง 2 ครั้ง กระทั่งวันนี้ช่วงเช้าได้ไปรักษาที่ รพ.อีก และก็ไม่พอใจการรักษาอีกเช่นเดิม จากนั้น นายภูมิ จึงตัดสินใจเดินทางมายังคลินิกของ นพ.ชุมพล เนื่องจากทราบว่า นพ.ชุมพล เป็น ผอ.รพ.พระจอมเกล้า จากนั้นพอเข้าไปพบ นพ.ชุมพล ที่อยู่ในห้องของคลินิก โดยไม่ทราบว่าพูดคุยอะไรกันบ้างนอกเหนือจากเรื่องตรวจรักษาโรค พอตรวจเสร็จ นายภูมิ ก็เดินออกมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่คลินิกที่ด้านหน้าเคาน์เตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าค่ายา 300 บาท จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขอเดินไปที่รถเพื่อเอาเงิน ก่อนจะหยิบปืนบุกมาก่อเหตุอุกอาจดังกล่าว