"เบิร์ด - ธงไชย" และศิลปินแกรมมี่ ร่วมร้อง เพลง "ให้โลกได้เห็น (น้ำใจคนไทย)"

2020-12-18 18:05:21

 "เบิร์ด - ธงไชย" และศิลปินแกรมมี่ ร่วมร้อง เพลง "ให้โลกได้เห็น (น้ำใจคนไทย)"

Advertisement

"เบิร์ด - ธงไชย"  และศิลปินแกรมมี่ ร่วมร้อง เพลง "ให้โลกได้เห็น (น้ำใจคนไทย)" พร้อมเผยความประทับใจจากเพลงนี้



หลังจากได้เปิดตัวโครงการ “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า” พลังงานสะอาด เพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วไทย ภายใต้แคมเปญหลัก “CLEAN ENERGY FOR LIFE ใช้พลังงานสะอาด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน” โดยมี เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ เป็น KOL : KEY OPINION LEADER หรือเป็นตัวแทนหลักของโครงการฯ เป็นผู้สื่อสารเรื่องพลังงานสะอาด และได้จัดกิจกรรม “GMM BEST SINGER LIVE FROM HOME” LIVE รวมน้ำใจเพื่อโรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า อย่างต่อเนื่องแล้ว






เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ และเหล่าศิลปินแกรมมี่ ได้แก่ พลพล พลกองเส็ง, หนุ่ม กะลา, เปาวลี พรพิมล, เต๋า ภูศิลป์, ตรี ชัยณรงค์, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน, ปาล์ม INSTINCT, อะตอม ชนกันต์, นิว – จิ๋ว, เป๊ก – เปรมณัช, บิวกิ้น พุฒิพงศ์ และแพรวา ณิชาภัทร ยังได้ร่วมทำอีกหนึ่งโปรเจ็กต์สำคัญที่จัดขึ้นในรูปแบบ MUSIC CONTENT ด้วยการร่วมกันถ่ายทอด เพลง “ให้โลกได้เห็น (น้ำใจคนไทย)” เพื่อช่วยกันสื่อสาร และสร้างการมีส่วนร่วมของคนไทยทั้งประเทศในการสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคาให้โรงพยาบาลชุมชน 77 แห่งทั่วไทย ช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าของโรงพยาบาล และนำเงินส่วนต่างค่าใช้จ่ายที่ลดลง มาใช้ในการจัดหาอุปกรณ์ และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้เพิ่มขึ้น เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสร้างการตระหนักรู้และ มีส่วนร่วมด้านพลังงานสะอาด ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน พ.ศ. 2563





เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า

“เพลงนี้เบิร์ดร้องและเอาตัวเองแทนความรู้สึกของคนไทย เบิร์ดรู้สึกว่าพวกเขาเหล่านั้นรวมถึงเบิร์ดด้วย ภาคภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย คือความมีน้ำใจของคนไทยมหาศาลเหลือเกิน วิกฤตการณ์บ้านเมืองเราไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เราจะได้น้ำใจของคนไทยที่จะมาช่วยกัน เบิร์ดเชื่อว่าคนไทยประกอบไปด้วยน้ำใจและความรักที่มีมานาน และยั่งยืน และเพลงนี้มีเนื้อหาคืออยากจะบอกให้โลกได้รู้ถึงน้ำใจของคนไทย สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นที่เมืองไทย มีการช่วยเหลือที่เมืองไทย พลังงานที่จะเกิดขึ้น อย่างน้อยที่สุดก็คือพลังงานความรักของคนไทย น้ำใจก็เปรียบเสมือนพลังงานที่บริสุทธิ์อย่างหนึ่งเหมือนกัน ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตการณ์อะไรก็ตาม เราก็จะจับมือกันและผ่านไปได้ด้วยกันแน่นอน





เบิร์ดยิ่งร้องก็ยิ่งมีความสุข คำร้องทุกๆ คำในเพลงนี้หมายถึง “คนไทย” และไม่ใช่แค่ตัวเบิร์ดเองที่ได้มีโอกาสได้ร้องเพลงนี้ ได้รู้สึก ได้ภาคภูมิใจที่คนไทยเป็นแบบนี้ ยังมีศิลปินอีกหลายท่านที่ได้ร่วมร้องเพลง อาทิ พลพล, หนุ่ม กะลา, นิว-จิ๋ว, ปาล์ม INSTINCT, อะตอม ชนกันต์, เต๋า ภูศิลป์, เปาวลี, ตรี ชัยณรงค์, ข้าวทิพย์, บิวกิ้น และ แพรวา ที่ร่วมกันทำโปรเจ็กต์นี้”



สำหรับโครงการนี้เป้าหมายของเราก็คือ พวกเราคนไทยทุกคนช่วยกันสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคาให้กับโรงพยาบาล ปีนี้จะเป็นอีกปีที่ทำให้การกระจายพลังงานสะอาดไปถึงคนไทยได้ทั่วประเทศผ่านโครงการ “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า” พลังงานสะอาดเพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วไทย ประเทศไทยมี 77 จังหวัด ใน 1 จังหวัด จะมี 1 โรงพยาบาลนำร่องที่เข้าร่วมโครงการ และเราจะสามารถกระจายพลังงานสะอาดไปให้ถึงคนไทยได้ทั่วถึง ช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าของโรงพยาบาล ทำให้โรงพยาบาลสามารถมีเงินไปหมุนเวียนใช้จ่ายอื่นๆได้ต่อไป”






สามารถฟังและชมมิวสิควิดีโอ เพลง “ให้โลกได้เห็น (น้ำใจคนไทย)” ได้แล้ววันนี้ ผ่านทาง YOUTUBE GMM GRAMMY OFFICIAL (https://youtu.be/cZYNwezzS3w)





สำหรับผู้ที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ให้โครงการ “โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า” พลังงานสะอาด เพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วไทย สามารถโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขา กระทรวงสาธารณสุข – ติวานนท์ ชื่อบัญชี “มูลนิธิแพทย์ชนบทเพื่อไฟจากฟ้า” เลขที่ 142-0-28997-7