“ธนกร”สวน ”อนุสรณ์” ก่อนว่าคนอื่นทุจริตให้ดูคนของตัวเองก่อน

2020-12-18 08:19:21

“ธนกร”สวน ”อนุสรณ์” ก่อนว่าคนอื่นทุจริตให้ดูคนของตัวเองก่อน

Advertisement

“ธนกร”สวน ”อนุสรณ์” ก่อนว่าคนอื่นทุจริตให้หันดูคนของตัวเองก่อน อย่าแกล้งทำเป็นลืม ยัน”บิ๊กตู่”จริงจังปราบทุจริตคอร์รัปชัน

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล้ายืนยันหรือไม่ว่าไม่มีการทุจริตในกองทัพว่า ก่อนที่นายอนุสรณ์จะกล่าวหาคนอื่น ควรจะดูพฤติกรรมของพรรคตัวเองก่อนดีกว่า ตนอยากเตือนความจำนายอนุสรณ์ว่า อดีตนายกรัฐมนตรีพรรคไหนที่โดนคดีทุจริตจนต้องหนีออกนอกประเทศ จำได้หรือไม่ ขณะเดียวกันคดีจำนำข้าวมีรัฐมนตรีพรรคไหนที่ยังติดคุกอยู่ จำได้หรือไม่ ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรวจสอบได้ หากมีปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นในหน่วยงานต่างๆ ท่านนายกฯ ก็กำชับให้ลงโทษเอาผิดอย่างเด็ดขาด นอกจากนั้น ยังมีองค์กรอิสระอย่าง สตง. หรือ ป.ป.ช.คอยตรวจสอบอยู่แล้ว

นายธนกร กล่าวอีกว่า นายอนุสรณ์พยายามจับแพะชนแกะเพื่อดิสเครดิตรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ เพราะขณะนี้ประชาชนกำลังชื่นชมรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการคนละครึ่ง หรือการเปิดใช้รถไฟฟ้าครอบคลุมทุกเส้นทาง ยิ่งรัฐบาลเตรียมแถลงผลงานจึงอาจจะทำให้พรรคเพื่อไทยไม่สบายใจ ทำใจไม่ได้ จึงออกโจมตีรัฐบาลรายวัน ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่ากองทัพเป็นแดนสนธยานั้นคงไม่ใช่ กองทัพเป็นแดนของประชาชน สามารถตรวจสอบได้ และไม่ว่าหน่วยงานใดมีการทุจริตคอรัปชั่นก็จะถูกตรวจสอบเอาผิดอย่างเสมอภาค เพราะรัฐบาลนี้เอาจริงเอาจังกับปัญหาทุจริตคอรัปชั่น อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากตอบโต้ไปมาให้เสียเวลา เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์ แต่เมื่อมีการบิดเบือนข้อมูลตนก็ต้องออกมาชี้แจง