กองปราบ เรียกสอบ"อดีตผู้ต้องหา"เอี่ยว"สกุลธร"พรุ่งนี้

2020-12-17 18:35:17

กองปราบ เรียกสอบ"อดีตผู้ต้องหา"เอี่ยว"สกุลธร"พรุ่งนี้

Advertisement

กองปราบฯ เรียก 2 อดีตผู้ต้องหาคดีปลอมแปลงเอกสาร บี้สอบคดี "สกุลธร" พัวพันติดสินบน


เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. จากกรณี นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นน้องชายของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออก PRESS RELEASE ชี้แจงกรณีมีส่วนพัวพันกับการติดสินบนอดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อแลกกับสิทธิการเช่าที่ดินทำเลทองย่านชิดลม โดยยืนยันว่าเป็นเหยื่อถูกหลอกจากการปลอมแปลงเอกสาร ไม่ได้ร่วมทุจริต เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จึงเรียกนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาเข้าสอบปากคำ


ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน รอง ผบก.ป. และ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. รับผิดชอบดูแลสำนวนคดีดังกล่าว ซึ่งการดำเนินงานขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการทยอยเรียกสอบปากคำพยานบุคคลและผู้ที่เกี่ยวข้องทางคดี โดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายประสิทธิ์ และนายสุรกิจ 2 ผู้ต้องหาในสำนวนคดีแรกที่พึ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำเมื่อต้นเดือน ธ.ค. เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน โดยมีกำหนดนัดพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในเวลา 09.00 น.วันพรุ่งนี้


ขณะเดียวกันมีรายงานเพิ่มเติม ว่า ถึงแม้ตำรวจกองปราบปาม จะส่งหมายเรียกไปตามที่อยู่ของนายประสิทธิ์ และนายสุรกิจ มานานหลายวัน แต่จนถึงขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากอดีตผู้ต้องหาทั้ง 2 รายแต่อย่างใด อีกทั้งเมื่อส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของอดีตผู้ต้องหาทั้ง 2 รายตามที่แจ้งไว้ในทะเบียนราษฎร ก็ไม่พบว่าพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงไม่สามารถระบุได้ว่าในวันพรุ่งนี้ พยานบุคคลทั้งสองปากจะให้ความร่วมมือเข้าพบพนักงานสอบสวนตามกำหนดหรือไม่ หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 และหากยังไม่ยอมมาพบตามกำหนดอีก อาจจะมีการพิจารณาเกี่ยวกับการออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป