"ธ.กรุงไทย" แจงเหตุยังไม่ส่ง "SMS" ให้ 5 ล้านคน หวั่นเกิดปัญหาหากการยืนยันสิทธิแออัด
เมื่อวันที่17 ธ.ค. นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงปัญหาเรื่องการส่งเลข OTP ล่าช้าของผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์รายหนึ่งว่า ปัญหาเกิดจากเครือข่ายผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เป็นคอขวด เนื่องจากระบบไม่ได้ออกแบบให้รองรับปริมาณรายการที่ส่ง SMS พร้อมกันเป็นจำนวนมาก ส่วนผู้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 จำนวน 5 ล้านสิทธินั้น ขณะนี้ธนาคารกรุงไทย ยังไม่ได้ส่ง SMS แจ้งให้ผู้ผ่านเกณฑ์ยืนยันสิทธิ์ในแอพพลิเคชัน "เป๋าตัง" เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ได้รับสิทธิ์เข้ามาแออัดกันลงทะเบียนในแอพพลิเคชันกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากยังมีเวลาก่อนโครงการเฟส 2 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ม.ค.2564 ขณะเดียวกันพบว่าผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งเฟส 1 เข้ามายืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิ์เงินอุดหนุนเพิ่มเติมอีก 500 บาทจากเฟส 2 ในวันแรกมีมากกว่า 4 ล้านคน ทำให้แอพพลิเคชันเป๋าตัง มีความหน่วง ธนาคารจึงจำเป็นต้องปิดระบบ พร้อมยืนยันว่าขระนี้แอพพลิเคชันเป๋าตัง สามารถกลับมาใช้งานได้แล้ว