รวบ! เซลส์แสบ ขับเก๋งขโมยกระเป๋าสองแม่ลูกป่วยโรคไต กวาดทรัพย์สินมูลค่า 3 แสน

2020-12-17 12:45:42

รวบ! เซลส์แสบ ขับเก๋งขโมยกระเป๋าสองแม่ลูกป่วยโรคไต กวาดทรัพย์สินมูลค่า 3 แสน

Advertisement

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ แกะรอยตามรวบเซลส์หนุ่มขายคลอโรฟิวส์แต่งตัวดี ขับรถเก๋งก่อเหตุขโมยกระเป๋าทรัพย์สินและเงินค่ารักษาตัวรวม 3 แสนบาทของสองแม่ลูกชาว ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ที่กำลังป่วยเป็นโรคไตวาย สารภาพขับตระเวนมาเจอเหยื่อกำลังนอนหลับจึงก่อเหตุแล้วเอาทองขายซื้อโทรศัพท์และของใช้หรู

จากกรณีคนร้ายแต่งตัวดี ย้อมผมสีแดงขับรถเก๋งมาจอดหน้าบ้านเลขที่ 165 ม.5 บ้านดงสวาง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์แล้ว เดินลงมาขโมยกระเป๋าของนางวิไล พรมพิลา อายุ 59 ปี และนางปัทมา หกลา อายุ 40 ปี สองแม่ลูก ซึ่งมีอาชีพแม่ค้าขายของในตลาดสดทุ่งนาทอง ขณะกำลังนอนหลับที่ศาลาหน้าบ้านพัก ได้ทรัพย์สินสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท 2 เส้น สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น จี้พระทองคำหนัก 50 สตางค์ 1 องค์ เงินสดอีกกว่า 45,000 บาท และเอกสารต่างๆรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท แล้วเดินขึ้นรถ ขับหลบหนีไป โดยภาพกล้องวงจรปิดหน้าบ้านผู้เสียหายจับภาพใบหน้าและพฤติกรรมคนร้ายได้อย่างชัดเจน เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.23 น.วันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.อมร เดชศรี ,ร.ต.อ.ธวัชชัย ทับธานี ,ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ ,ร.ต.อ.วัชรินทร์ นิสังกาศ ,ร.ต.อ.สมบูรณัตถ์ แก่นนาคำ รอง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ คุมตัวนายสุดใจ อายุ 33 ปี อยู่บ้าน ต.โนนสมบูรณ์ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่นมาสอบปากคำ




พร้อมของกลางรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน กอ 5676 ขอนแก่น กระเป๋าสะพาย สีน้ำตาล 1 ใบ สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น จี้สร้อยกรอบทองหนัก 2 สลึง เงินสด 200 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น 11 โปรแม็ก 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ TITUS สีทอง 1 เรือน รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้ออาดิดาส 1 คู่ และเอกสารของนางวิไล พรมพิลา ผู้เสียหายจำนวนหลายรายการ หลังจากชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์แกะรอยและติดตามจับกุมตัวได้ ขณะกำลังขับรถเก๋งที่ใช้ในการก่อเหตุมายังบริเวณ 4 แยกป่าไม้ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก่อนที่จะนำตัวไปชี้จุด และทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านหลังเกิดเหตุ โดยมีผู้เสียหาย ญาติ และชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

ด้านนางปัทมา หกลา อายุ 40 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า สำหรับเงินและทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปนั้น ตนและแม่ ทำมาค้าขาย เก็บหอมรอมริบเกือบทั้งชีวิต เตรียมเอาไว้จ่ายค่าเทอมให้ลูกชาย และจ่ายค่าข้าวของส่วนหนึ่งก็จะเก็บเอาไว้รักษาตัวเอง ซึ่งล่าสุดทางตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์สามารถจับกุมตัวร้ายได้แล้ว แม้จะได้เงินและทรัพย์สินกลับคืนมายังไม่ครบ ตนและแม่ รวมทั้งญาติพี่น้องก็ดีใจอย่างมาก และขอขอบคุณตำรวจทุกนายที่ทำงานอย่างเต็มที่และรวดเร็ว รวมทั้งสื่อมวลชนที่ช่วยเสนอข่าวติดตามจนสามารถจับคนร้ายได้ในครั้งนี้