"ดีแทค" รับผิดพร้อมชดเชยไม่เกิน 3,500 บาท ให้ "ลูกค้า" ชวด "คนละครึ่ง" เริ่ม 17–23 ธ.ค.นี้
เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. จากกรณีลูกค้าเครือข่ายดีแทค เรียกร้องให้เจ้าของโครงข่ายออกมารับผิดชอบ หลังไม่สามารถลงทะเบียนในโครงการคนละครึ่งได้ เนื่องจากรับรหัส OTP ล่าช้า ทำให่เสียโอกาสที่จะได้เงินช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน ส่งผลให้เพจเฟซบุ๊กดีแทค ออกมาโพสต์ขอโทษลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ พร้อมแสคงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยค่าเสียโอกาสที่เกิดขึ้น จากนั้นเพจเฟซบุ๊กดีแทค โพสต์ข้อความระบุเพิ่มเติมว่า ดีแทค เข้าใจถึงสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้าที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง และขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาทให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี ส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เมื่อได้รับ SMS จากดีแทคแล้ว สามารถติดต่อรับสิทธิ์ตามมาตรการชดเชยตามรายละเอียดที่ระบุใน SMS เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 23 ธ.ค.นี้