บันทึกความจำ "โอบามา" ยอดขายกระฉูด

2020-12-17 10:00:36

บันทึกความจำ "โอบามา" ยอดขายกระฉูด

Advertisement

เพียงแค่ 1 เดือนหลังจากตีพิมพ์ ออกวางแผงจำหน่าย หนังสือบันทึกความทรงจำของ อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ชื่อ อะ พรอมิสด์ แลนด์ (A Promised Land) กำลังจะกลายเป็นหนังสือที่มียอดจำหน่ายสูงสุด มากกว่าหนังสือบันทึกความทรงจำ ของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐทุกคนในยุคปัจจุบัน

สำนักพิมพ์คราวน์ในสหรัฐ ประกาศเมื่อวันพุธ ว่า ยอดจำหน่ายหนังสือ “อะ พรอมิสด์ แลนด์” เฉพาะในสหรัฐและแคนาดา ผ่านหลัก 3.3 ล้านเล่มแล้ว ใกล้ทำลายสถิติ ยอดขายประมาณ 3.5 ถึง 4 ล้านเล่ม หนังสือชื่อ มาย ไลฟ์ (My Life) ของอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน และหนังสือชื่อ ดีซิชั่น พอยท์ (Decision Points) ของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช

หนังสือบันทึกความทรงจำของอดีตประธานาธิบดียูลิซิส แกรนท์ อดีตประธานาธิบดีคนที่ 18 ของสหรัฐ ชื่อ ความทรงจำส่วนตัวของยูลิซิส แกรนท์ (Personal Memoire of Ulysis Grant) ตีพิมพ์จำหน่ายหลายแสนเล่ม ในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1880และยังตีพิมพ์อยู่เรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นจึงไม่สามารถระบุยอดจำหน่ายทั้งหมดได้แน่ชัด




หนังสือ อะ พรอมิสด์ แลนด์ เล่มแรกจากทั้งหมด 2 เล่มตามแผนที่กำหนดไว้ กล่าวถึงเกร็ดประวัติชีวิตของบารัค โอบามา ประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐ เกี่ยวกับการเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2551 และเหตุการณ์ต่างๆ ขณะดำรงตำแหน่งสมัยแรก สำนักพิมพ์คราวน์ยังไม่ประกาศกำหนดวัน ออกวางแผงหนังสือเล่มที่ 2

ก่อนกลายเป็นปรานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา โอบามาเคยมีงานเขียนหนังสือหลายเล่ม รวมถึง 2 เล่มที่ยอดขายหลายล้านเล่มคือ ดรีม ฟรอม มาย ฟาเธอร์ (Dreams from My Father) และ ดิ ออแดสซิตี ออฟ โฮป (The Audacity of Hope) .