กสทช.เรียกดีแทคแจงกรณีลูกค้าไม่สามารถลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งได้ ด้านผู้บริหารดีแทคยันพร้อมชดผู้ได้รับผลกระทบ
เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เรียกตัวแทนบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทคเข้าทีชี้แจงกรณีระบบ OTP ล่มส่งผลกระทบกับการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 โดยภายหลังการประชุมชี้แจงร่วมกันระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธีการ กสทช. รักษาการเลขาธิการ กสทช .กล่าวว่า จากการสอบถามจากตัวแทนของดีแทคพบว่าเกิดจากระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้องทำให้ลูกค้าไม่สามารถรับรหัส OPT ในการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนทำให้ผู้ลงทะเบียนบางรายได้โพสต์ข้อความตำหนิทางรัฐบาลเนื่องจากลงทะเบียนแล้วต้องรอ sms แต่ไม่มี sms ยืนยันตอบกลับมา ซึ่งหลังจากนี้ทางบริษัทดีแทคจะมีการตรวจสอบผู้ที่ได้รับผลกระทบและเสียสิทธิ์เพื่อจะได้ดำเนินการ เยียวยา โดยจะแจ้งให้ทราบผลอย่างเร็วที่สุดต่อไป
ขณะที่ นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผอ.อาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ทางบริษัท ยอมรับข้อพิพาทที่เกิดขึ้นจากระบบทางเทคนิคทำให้ลูกค้าเสียสิทธิในการลงทะเบียนซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนว่ามีลูกค้าที่ไม่ได้รับความสะดวก จำนวนเท่าใดแต่ยืนยัน จะขดเชยค่าเสียหายกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทุกรายส่วนจะเป็นรูปแบบใดนั่นจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง