ฝากขัง! อดีตนักมวย 5 ข้อหาหนัก คัดค้านประกันตัว

2020-12-16 15:15:52

ฝากขัง! อดีตนักมวย 5 ข้อหาหนัก คัดค้านประกันตัว

Advertisement

ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์คุมตัวอดีตนักมวย ผู้ต้องหาก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนฉุดหญิงสาววันเดียว 3 รายซ้อนกลางเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมแจ้ง 5 ข้อหาหนัก และคัดค้านการประกันตัว คาดพยายามฉุดหญิงสาวไปอนาจารหรือกระทำชำเราและขืนใจแต่ไม่สำเร็จ

จากกรณีตำรวจตามจับกุมตัว นายน้ำเพชร อายุ 33 ปี ชาว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นอดีตนักมวยไทย หลังก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนฉุดหญิงสาววันเดียว 3 ราย ภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก่อนจะทำร้ายเหยื่อ โดยตบและเตะจนได้รับบาดเจ็บ แล้วอุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์ไปจนมีพลเมืองดีเข้าช่วยจึงรอดหวุดหวิด พร้อมกับนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 ธ.ค. พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.ชูชาติ อุทธิสินธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นำตัวนายน้ำเพชร อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาออกจากห้องขังโรงพัก เพื่อเซ็นชื่อในเอกสารรับสารภาพ ก่อนจะนำตัวไปขอฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีทั้ง 3 คดี รวม 5 ข้อหา ประกอบด้วย 1. กระทำอนาจาร 2. พยายามพรากผู้เยาว์ 3. ทำร้ายร่างกาย 4. วิ่งราวทรัพย์ และเสพยาเสพติด โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ มีการก่อเหตุที่อุกอาจและต่อเนื่อง อีกทั้งเกรงว่า หากออกมาแล้วจะไปก่อเหตุซ้ำหรือไปยุ่งกับพยานและมีพฤติกรรมหลบหนี




พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนแยกเป็น 3 คดี เนื่องจากเป็นการก่อเหตุต่างกรรม ต่างวาระ โดยคดีแรกเป็นนักเรียนหญิงอายุ 15 ปี มี ร.ต.ท.สุประจักษ์ มิตรรัตน์ เป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี โดยที่ 2 หญิงอายุ 30 ปี มี ร.ต.อ.รัชนาถ แก้วกาหลง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และคดีที่ 3 เป็นหญิงวัย 30 ปี มี พ.ต.ท.ชูชาติ อุทธิสินธ์ พนักงานสอบสวน ทั้งนี้จากการสอบปากคำผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยก่อนเกิดเหตุได้รับสารภาพว่า เสพยาบ้าเข้าไปประมาณ 5 เม็ด และดื่มเบียร์ด้วย และจากการสอบสวน ประกอบกับการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะพฤติกรรมของผู้ต้องหามีการวางแผนเข้ามาก่อเหตุ เลือกเหยื่อเป็นผู้หญิงทั้ง 3 คน คาดว่าน่าจะพยายามฉุดผู้หญิงทั้ง 3 ราย ไปทำอนาจารหรือกระทำชำเรา หรืออาจจะทำการขืนใจ แต่ไม่สำเร็จ

พ.ต.ท.สุเทพ กล่าวอีกว่า วันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายน้ำเพชร ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยแจ้ง 5 ข้อหา ประกอบด้วย 1.กระทำอนาจาร 2.พยายามพรากผู้เยาว์ 3.ทำร้ายร่างกาย 4.วิ่งราวทรัพย์ และเสพยาเสพติด โดยพนักงานสอบสวนจะได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ มีการก่อเหตุที่อุกอาจและต่อเนื่อง อีกทั้งเกรงว่าหากประกันตัวออกมาแล้วไปก่อเหตุซ้ำหรือไปยุ่งกับพยานและมีพฤติกรรมหลบหนี