Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน EP3 โรงเรียนนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

2020-12-16 11:00:36

Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน EP3 โรงเรียนนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

Advertisement

Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน โครงการดี ๆ จากสถานีโทรทัศน์นิว18 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนในสถานศึกษา และแก้ไขปัญหาการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ และการใช้ประทุษวาจา สร้างความตระหนักรู้ให้กับสังคมเกี่ยวกับความรุนแรงของปัญหา ตลอดจนทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง เชื่อมโยงหน่วยงานภาคต่าง ๆ ของสังคม มาร่วมมือกันป้องและแก้ไขปัญหานี้อย่างยั่งยืน


ก่อนกลับกรุงเทพฯ ในวันนี้ (15 ธ.ค. 63)... พี่เจได-เศรษฐศิษฏ์ ลิ้มกษิดิ์เดช และทีมงานแวะไปพบกับน้อง ๆ ชั้นมัธยมของโรงเรียนนครสวรรค์ เป็นโรงเรียนประจำจังหวัดขนาดใหญ่พิเศษ ที่มีสมาชิกกว่า 3000 คน มีการจัดการเรียนการสอนที่ทันมัย ใช้เทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการเรียน ทำให้น้อง ๆ เข้าถึงสื่อ-โซเชียลต่าง ๆ ได้ง่าย จึงไม่แปลกใจเลยว่ากิจกรรมในวันนี้จึงเป็นบรรยาการที่ทั้งสนุกสนาน โศกเศร้า เคล้าน้ำตา ตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะน้อง ๆ เข้าใจและตระหนักถึงปัญหาของการ Bully ค่อนข้างดีทีเดียว พลอยทำให้พี่เจได วิทยากร และแขกรับเชิญยิ้มแก้มปริ น้ำตาคลอ



วันนี้ท่านอาจารย์นิราพร ตันพงษ์ รองผู้อำนวนการกลุ่มบริหารทั่วไป โรงเรียนนครสวรรค์ ให้เกียรติ เปิดงานและกล่าวตอนรับทีมงานจาก NEW 18 ก่อนจะส่งต่อน้อง ๆ ให้พี่เจได ได้ดูแลพร้อมพี่หมอณัฐชยาภรณ์ วัฒนธรรมรักษ์ จิตแพทย์โรงพยาบาลจิตเวช นครสวรรค์ราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต คนเดิม แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือ แขกรับเชิญของวันนี้ คือ พี่กรีน AF5 หรือ อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล เจ้าของรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 8 ฐานะนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม พี่เคยตกเป็น “เหยื่อ” ของการกลั่นแกล้ง และผ่านจุดนั้นมาได้อย่างสง่างาม ซึ่งสิ่งที่พี่กรีนให้ข้อคิดกับน้อง ๆ คือ เราต้องมองเห็นคุณค่าของตัวเอง ทำจิตใจให้เข้มแข็ง อาศัยพลังจากครอบครัวจะทำให้เราผ่านอุปสรรค์ไปได้





กิจกรรมในแต่ละครั้งเต็มไปด้วยประสบการณ์ และความรู้ที่ล้วนแต่เป็นอุทาหรณ์ และแนวทางเพื่อให้คนที่ดูได้เรียนรู้ และรับมือกับปัญหาการกลั่นแกล้ง ที่ทีมงานภูมิใจนำเสนอ และอยากให้ทุกคนดูจริง ๆ

โครงการ Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน จากสถานีโทรทัศน์นิว18 มีแผนที่จะเดินทางไปพบกับน้องๆ รวม 15 โรงเรียนทุกภูมิภาคทั่วไทย โดยในแต่ละครั้ง แขกรับเชิญที่มาแบ่งปันเรื่องราวจะไม่ซ้ำกัน และจัดต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้าเลย

***สถานีโทรทัศน์ NEW18 ได้รับอนุมัติจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ให้จัดทำโครงการ “Stop Bullying หยุดเหยียดไม่เกลียดกัน” ฝ่ายพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน โดยหนึ่งในกิจกรรมของโครงการ ทางคณะได้จัดทำสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ หรือ E-Learning สำหรับคุณครู ประกอบด้วย คลิปการบรรยายจากจิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาปัญหา Cyberbully แบบทดสอบ รวมถึงใบประกาศนียบัตรอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำไปต่อยอดวิชาชีพครูและรับรองความพร้อมในการให้คำปรึกษาแก่นักเรียนผู้ประสบปัญหาการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

  • เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ วิธีการป้องกันและการรับมือเกี่ยวกับปัญหา Cyberbully
  • เพื่อเตรียมความพร้อมคุณครูในการให้คำปรึกษาแก่นักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหา Cyberbully
  • เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและตระหนักถึงปัญหา Cyberbully ในสถาบันการศึกษา
  • เพื่อลดปัญหาการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ที่อาจเกิดขึ้นภายในโรงเรียน

คลิกเพื่อทำแบบสอบถาม
https://stopbully.club/certificate/

คุณผู้ชม NEW 18 สามารถติดตามกิจกรรมนี้ได้ทางช่อง NEW 18 ตลอดจนทางโซเชียลมีเดียของ NEW 18 ได้ที่
เว็บไซต์- https://stopbully.club/

แฟนเพจ- https://www.facebook.com/stopbully.club 

Instagram- https://www.instagram.com/stopbully.club/?hl=th

Twitter- https://twitter.com/stopbully_th