นายกฯเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว

2020-12-16 10:21:20

นายกฯเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว

Advertisement

นายกรัฐมนตรีเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว วิ่งยาวไร้รอยต่อเชื่อม 3 จังหวัด พร้อมปล่อยรถไฟฟ้าสายสีทองขนาดรองไร้คนขับ สายแรกของประเทศไทยย่านฝั่งธนบุรี

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ช่วงหมอชิต  - สะพานใหม่ – คูคต) จำนวน 7 สถานี โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ร่วมทดลองโดยสารขบวนรถไฟฟ้าสายสีเขียวจากสถานีคูคตถึงสถานีกรุงธนบุรี ซึ่งจะเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการในเวลา 13.00 น. 


รถไฟฟ้าสายสีเขียวได้ขยายเชื่อมโยงทุกพื้นที่สำคัญทั้ง กทม.และฝั่งธนบุรี นอกจากจะเป็นรถไฟฟ้าสายแรกของ กทม. แล้ว วันนี้ถือได้ว่าเป็นรถไฟฟ้าสายแรกในพื้นที่ จ.ปทุมธานีด้วย นับเป็นระบบขนส่งมวลชนที่สำคัญยิ่งของประชาชนให้สามารถเดินทางได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยระบบขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว  และปลอดภัย มีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าอีก 5 สายโดยที่เปิดให้บริการให้คือ เชื่อมรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ที่สถานีพญาไท เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินถึง 5 จุด ที่สถานีอโศก สถานีศาลาแดง สถานีหมอชิต สถานีห้าแยกลาดพร้าว และสถานีบางหว้า เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีทองที่สถานีกรุงธนบุรี และภายในปี 2565 จะเชื่อมรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างใหม่อีก 2 สายคือ เชื่อมกับสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ และเชื่อมกับสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ที่สถานีสำโรง สามารถรองรับผู้โดยสารทั้งระบบได้สูงสุด มากกว่า 1,500,000 เที่ยวคนต่อวัน ช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด ตลอดจนส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล และก่อให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยรอบเส้นทางรถไฟฟ้า รองรับการพัฒนาเมืองอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในอนาคต 


นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้เราต้องร่วมใจกันไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและภาคเอกชน ประชาชนร่วมมือกันด้วยความเข้าใจ ด้วยความเสียสละร่วมมือกันเพื่อเห็นประโยชน์ส่วนรวม เราระมัดระวังไม่ให้เกิดความเสียหายในเรื่องของการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐทุกอย่างต้องสร้างความโปร่งใสให้มาก ตนยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุดในทุกเรื่องเพราะเราไม่ต้องการให้เกิดคำครหาออกไปภายนอก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนจะมีความสุขจากรถไฟสายสีเขียวนี้มากยิ่งขึ้น ขอให้บริการอย่างตรงเวลาปลอดภัยสะอาดให้บริการประชาชนอย่างนุ่มนวลนี่คือสิ่งที่ทุกคนคาดหวัง