เจ้าอาวาสวัดดังแจงกรณีเก็บเงินค่างานศพ ทุกอย่างตามใบเสร็จจริง

2020-12-15 18:05:21

เจ้าอาวาสวัดดังแจงกรณีเก็บเงินค่างานศพ ทุกอย่างตามใบเสร็จจริง

Advertisement

เจ้าอาวาสวัดดังเมืองนนทบุรี แจงกรณีเก็บเงินค่างานศพ ทุกอย่างตามใบเสร็จจริง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "รุ้งเรือง นนทบุรีหีบศพ เบลล์คนจับศพ" โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ใบค่าใช้จ่ายวัด.....โห่ ใจตกตกใจ เอาโลงเข้าเอง ค่าวาง2,000 เอาดอกไม้เข้าเอง ค่าวาง 1,000 ค่าเจ้าหน้าที่ ศาลา เจ้าหน้าที่เผา เจ้าฯฯฯ 440 ค่าเก็บขยะ ค่านั้น โน้นนี้ เห็นแล้ว คนจนไม่มีสิทธิ์ใช้วัดนี้เลยนะเนี่ย ร้านขายโลงก็อย่าฝันจะได้เข้า เพราะมีการ ให้ญาติโทรยกเลิกงานได้ตลอด โห่ เจ้าหน้าที่ทำวัดทำแบบนี้ ทางวัดมีรู้กับเขาไหมน้อ หรือเจ้าหน้าที่ทำเองจนทำให้เสียชื่อเสียงไปด้วย แต่ก็นะมันเป็นแบบนี้มานานแล้วใครๆเขาก็รู้กัน”

นี่คือวัดจริงๆ ใช่ไหม เป็นที่พึ่งให้ญาติโยมจริงๆ ใช่ไหม #ไม่กล้าเอ่ยชื่อวัดกลัวโดน  คิดกันเอาเอง คนรู้มีก็เยอะ คนไม่ทราบก็ดูเป็นข้อมูล"




เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่วัดดัง ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว โดยทางเจ้าอาวาส พระปัญญานันทมุนี (สง่า สุภโร) กล่าวว่า ทางเราจะมีระเบียบกติกาเเจ้งไว้ให้อยู่เเล้ว และบริการที่จอดรถฟรี บริการศาลาตั้งศพไม่คิดเงิน ซึ่งทางวัดไม่เคยจะคิดหาประโยชน์จากชาวพุทธที่มาอาศัยพึ่งพาจิตใจและทำบุญ ทางวัดมีเเต่จะช่วยเหลือ ทางวัดจะทำใบเสร็จเพื่อบอกรายการใช้จ่ายในเเต่ละอย่าง เป็นค่าใช้จ่ายที่ทางวัดจะต้องเสียค่าบริการตามความเป็นจริง ซึ่งไม่อยากให้มีปัญหาตามมา จึงออกมาอธิบายข้อมูลเบื้องต้นเพื่อให้ทราบกัน