ชีพไม่สิ้นต้องดิ้นต่อไป !! "เทพ โพธิ์งาม" แปลงที่ดินเป็นทุนธุรกิจก้อนสุดท้าย (มีคลิป)

2020-12-15 15:00:56

ชีพไม่สิ้นต้องดิ้นต่อไป !! "เทพ โพธิ์งาม" แปลงที่ดินเป็นทุนธุรกิจก้อนสุดท้าย (มีคลิป)

Advertisement


เพื่ออนาคตของลูกหลาน ... "ป๋าเทพ โพธิ์งาม" ขายที่ดินเป็นเงินก้อนสุดท้าย ลงทุนธุรกิจในจังหวัดราชบุรี





ถือเป็นอีกหนึ่งคู่พี่น้องวงการตลกที่สนิทสนมกันมาก สำหรับ "ป๋าเทพ" และ "แม่น้อย โพธิ์งาม" เพราะอยู่เคียงข้างกันมาตลอด แต่ก็ยังมีข่าวเมาท์ว่าไม่ถูกกัน แม้ในยามที่พี่ชายลำบากน้องสาวก็ไม่ยื่นมือเข้ามาช่วย แถมป๋าเทพยังพูดจาตรงและแรงจนต้องน้ำตาตกอยู่หลายครั้ง แต่ความผูกพันเกินบรรยาย รวมถึงประเด็นเงินก้อนสุดท้ายจะเอาไปลงทุนทำอะไร ? พร้อมเพื่อนซี้ในวงการอย่าง "นีโน่ เมทนี" ดอดมาเซอร์ไพรส์ในรายการคุยแซ่บ Show เรื่องราวจะสนุกสนานแค่ไหน ต้องติดตาม...

มีข่าวลือว่า 2 พี่น้องไม่ถูกกัน ?
แม่น้อย : ฉันไม่ถูกกับแกตรงไหนพี่เทพแกพูดออกไปเลย ฉันเคยว่าอะไรแกมั้ย มีแต่พี่ขวานผ่าซากด่าหนูทุกคำ หนูจะพูดไรก็ไม่ได้



ป๋าเทพ : มันเป็นอย่างนี้ ไม่ใช่จะโมโหมันอย่างเดียวจะถีบมันด้วยบางที เราพี่มันนะ เราเลี้ยงมันมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย

ไม่เคยออกรายการคู่กันเลย ?
แม่น้อย : เวลาไม่ตรงกัน อีกอย่างพี่เทพชอบไปอยู่ต่างจังหวัดด้วย

ป๋าเทพ : ไม่อยากออกกับมัน หมั่นไส้ รำคาญพูดมาก ผัวถึงเลิกผัวถึงตายมั่งเพราะอย่างนี้แหละ



แม่น้อย : ไม่เกี่ยวเลยก็มันตายหนีเอง ถ้าเขาจะเลิกก็เกี่ยวกับพี่แหละเอาก้อนหินไปขว้างหลังคาเขา



มีช่วงชีวิตลำบากเกิดอะไรขึ้น ?
ป๋าเทพ : เกิดไม่มีตังค์ เกิดไม่รู้จะไปขอใครกิน ผิดพลาดมันเป็นที่ดวงเราและจังหวะของเราเฉยๆ ไม่ได้ไปคิดอะไรมากมาย มันเป็นเรื่องที่มนุษย์เราต้องเจอ



มีคนเมาท์ตอนพี่ชายลำบากน้องไม่หยิบยื่นมาช่วย ?
แม่น้อย : เขารับที่ไหน เค้าไม่เคยให้ใครมาช่วยเขา เขาเป็นคนอย่างนี้

ป๋าเทพ : มันไม่ได้เดือดร้อนมากจะมายุ่งทำไม รู้ว่ามันก็เดือดร้อน

แม่น้อย : คนส่วนใหญ่คิดว่าทะเลาะกัน แต่เอาจริงๆ เรารู้ว่าฐานะเราต่างคนต่างจะช่วยกันได้หรือไม่ได้ ก็ไม่รบกวนกันเท่านั้นเอง เราไม่ได้ไฮโซแต่กับน้องหญิงสิ่งไหนที่เราไม่รู้ภาษา ก็ส่งให้เขาเรียนให้เขารู้ ทุกวันนี้ประสบความสำเร็จก็ดีใจ



ป๋าพูดตรงมันกระทบจิตใจบ้างมั้ย ?
แม่น้อย : มาก แต่ว่าไม่ได้คิดอะไรแล้ว มานั่งคิดดูน้องหญิงเขาบอกว่าคุณลุงเขาเป็นแบบนั้น

ป๋าเทพ : เราพี่มัน จะเอาอะไรมาเทียบไม่ได้หรอก เราเลี้ยงมาตั้งแต่ไหน พี่มันไม่ใช่คนอื่น ไม่ค่อยได้คุยกัน มีเรื่องอะไรก็โทรศัพท์



มีบางคำที่ทำให้ร้องไห้ ?
แม่น้อย : เขาด่าทุกคน เมียเขาก็โดนด่าเละเหมือนกันไม่ใช่แค่พี่น้องคนในวงการก็รู้พี่เทพเป็นคนอย่างนี้เอง แต่เขาไม่ได้คิดอะไร แต่เราเองที่เก็บไปคิด

หวงน้องสาวมาก ?
แม่น้อย : ก็มีความสนิทกันตั้งแต่เล็กๆ เขาเป็นคนดูแลมาตลอด เมื่อก่อนเขาได้เงินมาเค้าจะเอาเงินไปซื้อเครื่องสำอางให้น้อยก่อน น้อยเป็นหางเครื่อง เขาเป็นคนแบบนี้

ป๋าเทพ : ตอนนั้นมันเพ่งเข้าไปใหม่ๆ เราก็อยู่มาก่อน น้องมันไม่มีอะไรตังค์ไม่ค่อยมี เราก็ซื้อให้แค่นั้นเอง มันดื้อมั้ยตอนเด็กฉันโดนแม่ตีเพราะมันนี่แหละ เพราะเวลาเขาร้องแล้วเค้าจะชักไปเลยปากเขียว ร้องต้องวิ่งหนีออกจากบ้านทุกที

แม่น้อยสวนกลับ ?
แม่น้อย : ไม่เคยสวนกลับ น้อยใจอย่างเดียว

ป๋าเทพ : มีเหมือนกัน แต่มันจะยิ่งหนักขึ้น ถ้ามันไม่สวนกลับซะมันก็จะเบา



ตอนเข้าวงการใหม่ๆ แม่น้อยเป็นคู่จิ้นกับพี่หม่ำ ?
แม่น้อย : ก็เล่นด้วยกัน รักกันเหมือนพี่สาวไม่ได้อะไร มันก็ชอบบีบตูดบ้าง เขาทะเล้นตอนนั้นเค้าก็ไปได้ลิ่วเลย

ปัจจุบันทำอะไรบ้าง ?
ป๋าเทพ : ขนมไม่ได้ทำตั้งแต่โควิด ตอนนี้เป็นวิสาหกิจชุมชน เป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ให้คนไปพักผ่อนเป็นตลาดเล็กๆ คนแถวนั้นทำอะไรก็เอามาขายที่เรา ช่วงโควิดก็ไม่มีรายได้ไปยืมเค้าบ้างแล้วก็ขายที่ เพราะเรารู้เหตุการณ์ว่าช่วงโควิดมันต้องเป็นแน่ มันจำเป็นต้องขาย

ช่วงป๋าหยิบยืมเงินคนอื่นแม่น้อยรู้ข่าวมั้ย ?
แม่น้อย : ตั้งนานแล้ว เพราะเขามีที่มีทาง ดูไม่ได้เดือดร้อนอะไรมากมาย เขาเคยพูดให้ฟังว่าเดี๋ยวจะสร้างโรงงานตรงนี้ ทำที่พักให้คนอยู่มาเที่ยวที่ราชบุรี

เอาที่ดินสมบัติสุดท้ายไปขายเพื่อลงทุนตรงนี้ ?
ป๋าเทพ : แบ่งที่ขายไป 7 ไร่ เหลือ 12-13 ไร่ คิดว่าอายุเราสมควรแล้วต้งพอก่อนในทางที่เราเดินมานานแล้ว ในทางที่เป็นปลายของชีวิตป๋าตั้งใจว่าจะไม่ตายอยู่ตรงนี้ เราต้องคิดก่อนที่เราจะเดินไม่ได้ ระหว่างี่เราเดินไม่ได้เราต้องมีอะไรห้ลูกให้หลานเดินต่อไป



ทุ่มทุนเงินก้อนสุดท้าย ?
ป๋าเทพ : สุดท้ายแล้ว ขายที่ก็ที่สุดท้ายแล้วเหลือที่อยู่ มันขายไม่ได้ทั้งสัตว์ทั้งควายอะไรอยู่เยอะ

ป๋าเทพ : ไม่ได้กลัวอะไรเลย

แม่น้อย : เขาไม่ได้กลัวอะไรแล้ว เช่าก็ไม่ได้เช่าเป็นที่ของเค้าเอง

แม่น้อยเตรียมตัวสอนเรื่องส้มตำ ?
แม่น้อย : คนมาขอซื้อแฟรนไชส์ แต่ดูๆ แล้วมันไม่ได้เค้าทำไม่เหมือนเราทำ มันไม่ใช่สูตรเรา แม่ก็เลยหยุดไม่เปิดแฟรนไชส์เราทำของเราเองดีกว่า

พี่นีโน่ทำงานกับป๋ามานาน ?
นีโน่ : เกือบ 20 ปี รุ่น 60 ยังดื้อ ย้อนไป 27 ปีที่แล้ว เทปแรกๆ ของรายการผมที่ทำกับป๋าเทพจริงๆ เป็นพี่น้อย เพราะป๋าติดงานตลกคาเฟ่รุ่งโรจน์ พี่น้อยเข้ามาสู่วงการบันเทิงก่อนป๋า สมัยก่อนงานเยอะมาก เขาบอกว่าป๋ามาช่วยน้องหน่อย สับตัวกัน

ป๋าเทพ : เขาเอาเรานี่แหละ แต่เราไม่เอาไง โยนให้น้อย ไม่อยากทำพิธีกร ทำไปทำมาเกือบ 20 ปี

นีโน่ : มันสนุกมาก เล่นกันจนกระทรวงวัฒนธรรมด่า วัฒธรรมไทย-ญี่ปุ่น ทำจดหมายมาเป็นเรื่องเลย เอาร้องเท้าเกี๊ยะชงชา คำว่า ป๋าเทพ พวกผมเป็นคนเรียกคนแรกเลย ยกให้เป็นป๋า อยู่กันมานาน เขาเป็นอาจารย์ของเราในเรื่องตลก อีกอย่างที่คนไม่ค่อยรู้คือเป็นอาจารย์ที่ทำให้เราชอบเพลงลูกทุ่ง เวลาเขาร้องเราจะถามว่าเพลงใคร เราก็ไปหามาฟัง กลายเป็นชอบฟังเพลงลูกทุ่งเพราะป๋าเทพ ตลกยังบอกไอ้โน่เก่งมาดยืนข้างป๋าเทพได้เกือบ 20 ปี ไม่มีใครเอาเขาอยู่ มันเป็นความรักกันมากกว่า แกก็เอ็นดูผม




ใครมาทำงานสายกว่ากัน ?
นี่โน่ : ผลัดกัน แต่ไอ้โน่มากกว่าเอางี้ดีกว่าสบายใจ ก็เลยไม่ค่อยโกรธกัน แต่มีนะมีอำกันบนเวทีแรงๆ เลยก็มี เขาซัดเราทั้งวันเลยเรื่องมาสายเนี่ย เขาเป็นทั้งพี่ เป็นน้า เป็นอาจารย์ เป็นผู้ใหญ่ในวงการที่เรารักเคารพ เราล้มลุกคลุกคลานทะเลาะกันมา จากรายการที่ไม่มีอะไรเลย เป็นหนึ่งรายการที่ทำให้รายการบ่ายมีคุณค่ามีคนสนใจ

สนิทกันมีงอนน้อยใจมั้ย เพราะป๋าพูดตรง ?
นี่โน่ : เขาตรงครับ ถ้าผิดนะเขาจะลงมาจากเวที เมื่อกี้กูขอโทษ หรือบางทีเขาอำเราแรงเกินไปคนจะไม่รู้ ทุกครั้งที่ลงเวทีมาเขาก็มาขอโทษตลอด

คลิปสัมภาษณ์ ป๋าเทพ โพธิ์งาม และแม่น้อย โพธิ์งาม