สั่งย้าย! 2 นายตำรวจไปช่วยราชการ หลังบกพร่องในหน้าที่คดีนายทุนเงินกู้ทำร้ายน้องมายด์

2020-12-15 14:45:31

สั่งย้าย! 2 นายตำรวจไปช่วยราชการ หลังบกพร่องในหน้าที่คดีนายทุนเงินกู้ทำร้ายน้องมายด์

Advertisement

สั่งย้าย! 2 นายตำรวจไปช่วยราชการ หลังบกพร่องในหน้าที่คดีนายทุนเงินกู้ทำร้ายน้องมายด์

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น สั่งย้าย 2 นายตำรวจ ให้ไปช่วยราชการ หลังบกพร่องในหน้าที่คดี "นายแพร" นายทุนเงินกู้ทำร้ายน้องมายด์ หลังไม่มีการสอบสวนอย่างละเอียด โดยตั้งพนักงานสอบสวนขึ้นมาใหม่เพื่อให้ความเป็นธรรม

วันที่ 15 ธ.ค. ความคืบหน้ากรณีที่มีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดในสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น โดยเป็นภาพเหตุการณ์ นายทุนเงินกู้ใช้อาวุธปืนบีบีกัน ทุบและตีเข้าที่บริเวณใบหน้าและร่างกายของน้องมายด์ อายุ 19 ปี PR สาว จนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากติดหนี้เงินกู้นายทุนจำนวน 130,000 บาท โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายแพร นายทุนเงินกู้ในข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญปรับเป็นเงิน 1,000 บาท แล้วได้รับการปล่อยตัวไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2563




พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวขณะนี้ ได้มีการสั่งย้าย 2 ตำรวจ ประกอบด้วย ร้อยเวร 20 ที่เข้าไปที่เกิดเหตุ ให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เป็นเวลา 30 วัน ส่วนร้อยเวรสอบสวนคดีอาญาเจ้าของคดี มีคำสั่งย้ายไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้าตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เป็นเวลา 30 วัน หลังบกพร่องในการปฎิบัติหน้าที่ไม่มีการสอบสวนอย่างละเอียด เพราะไปตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่ละเอียด ไม่มีการไปตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกว่าผู้เสียหาย มีอาการบาดเจ็บอะไรบ้าง พร้อมกับตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย เพราะไม่มีความละเอียดในเรื่องของคดีความ

ส่วนการออกหมายจับนั้น ขณะนี้ตำรวจอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียด เพื่อที่จะได้ออกหมายจับ เบื้องต้นเตรียมออกหมายจับใน 3 ข้อกล่าวหา ส่วนตัวนายแพรผู้ก่อเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ได้มีการติดต่อเพื่อให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งนายแพรระบุจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นภายในสัปดาห์นี้