ทหารตรวจยึดยาไอซ์ริมแม่น้ำโขงบ้านโพนสา จ.หนองคาย 38 กก. มูลค่ากว่า 57 ล้านบาท

2020-12-15 12:10:14

ทหารตรวจยึดยาไอซ์ริมแม่น้ำโขงบ้านโพนสา จ.หนองคาย 38 กก. มูลค่ากว่า 57 ล้านบาท

Advertisement

ทหารหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ตรวจยึดไอซ์ซุกริมแม่น้ำโขงบ้านโพนสา ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จำนวน 38 กก. มูลค่ากว่า 57 ล้านบาท

วันที่ 15 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจยึดยาไอซ์น้ำหนัก 38 กก. มูลค่ากว่า 57 ล้านบาท ครั้งนี้ เกิดขึ้นโดยการอำนวยการของ พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา จ.ส.อ. ยุทธนา สุขเกษม ผบ.มว.คทร.ที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 2 (ร.13) กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจากฝั่ง สปป.ลาว. ลักลอบนำยาเสพติดให้โทษมาส่งมอบให้กับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดฝั่งประเทศไทยที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านโพนสา หมู่ 2 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เมื่อได้รับแจ้งจากสายลับ จ.ส.อ. ยุทธนา สุขเกษม ผบ.มว.คทร.ที่ 2 ฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

จากนั้น จ.ส.อ. ยุทธนา สุขเกษม ผบ.มว.คทร.ที่ 2 กกลฯ พร้อมกำลังจำนวน 4 นาย ได้วางกำลังดักซุ่มห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10-15 เมตร จนกระทั่งเวลา 23.15 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ยินเสียงเรือ ออกมาจากฝั่ง สปป.ลาว และวิ่งตามลำแม่น้ำโขงตรงมายังฝั่งประเทศไทย ตรงบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงเฝ้าติดตามเสียงเรืออย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเรือลำดังกล่าววิ่งเข้ามาจอดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ตรงที่เกิดเหตุ แล้วเสียงเรือก็เงียบดับไป เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าดูสักพักไม่มีความเคลื่อนไหว




จนกระทั่งเวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ตรวจพบกระสอบขนาดใหญ่จำนวน 1 ใบห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำจึงได้ทำการตรวจสอบเมื่อเปิดดูภายในพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) จำนวน 38 ถุง น้ำหนัก 38 กิโลกรัม บรรจุภายในกระสอบ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมทำการตรวจสอบบริเวณพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียดไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางที่ตรวจยึดได้มายัง มว.คทร.ที่ 2 บก.ควบคุมที่ 2 (ร.13) กกล.สุรศักดิ์มนตรี เพื่อตรวจนับของกลางอย่างละเอียด และทำบันทึกตรวจยึด

จากการตรวจนับยาเสพติด พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) บรรจุห่อพลาสติกสีเขียวอ่อนรูปใบชาประทับด้วยอักษรภาษาอังกฤษ FF สีน้ำเงิน จำนวน 38 ถุง ถุงละ 1 กก.จากนั้นจึงได้นำของกลางพร้อมบันทึกตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป